Công an huyện Giá Rai vừa tổng kết, biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân thực hiện tốt Kế hoạch số 52/KH-CAGR về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hộ dân cư, phục vụ chuyển hóa địa bàn, xây dựng thế trận lòng dân về an ninh trật tự (ANTT). Qua tuyên truyền, vận động, nhiều đối tượng, nhiều hộ gia đình đã sửa chữa tốt, tránh xa tệ nạn và tội phạm.

 


Qua 1.240 lượt tuyên truyền, giáo dục đã giúp các đối tượng phạm tội hiểu được hành vi sai trái của mình, tích cực tham gia lao động sản xuất, chí thú làm ăn, từ bỏ con đường phạm tội, tái hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Nhiều đối tượng cam kết không tái phạm, cố gắng để trở thành công dân tốt.

Bằng nhiều hình thức giúp đỡ, hỗ trợ, các ngành, đoàn thể ở thị trấn Hộ Phòng đã bảo lãnh vay vốn học nghề, giới thiệu việc làm cho 23 đối tượng. Qua thống kê, đã có 108 đối tượng có việc làm ổn định; 204 đối tượng kinh tế gia đình ổn định; 192 đối tượng được công nhận đã chuyển biến tốt.

Qua 1 năm thực hiện kế hoạch giúp các hộ có người vi phạm pháp luật nhằm chuyển hóa địa bàn, không chỉ các hộ dân trong diện quản lý đã chuyển hóa tốt, mà ý thức của những hộ dân cư khác cũng được nâng lên. Công tác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hộ dân cư phục vụ chuyển hóa địa bàn, xây dựng thế trận lòng dân về ANTT được các cấp, các ngành, nhất là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an nâng cao nhận thức, có tinh thần trách nhiệm hơn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của nhiều địa phương, đơn vị thuộc huyện Giá Rai được quan tâm, tích cực tổ chức, rà soát, phân loại đối tượng. Điển hình như Công an thị trấn Hộ Phòng, Công an xã Phong Thạnh Tây, Công an xã Phong Thạnh Đông…

Hoạt động tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hộ dân chuyển hóa địa bàn tại huyện Giá Rai trong năm 2014 đã đạt nhiều thắng lợi. Thông qua các hoạt động này, nhiều đối tượng vốn đã từng phạm tội nay đã biết nói không với tội phạm.

 

Theo Báo Bạc Liêu

.