(BVPL) - Bắt đầu từ ngày 28, 29/4, lượng du khách đổ về Đồ Sơn đã rất đông. Các phương tiện giao thông lưu thông trên đường đã gặp khá nhiều khó khăn khi di chuyển, do số lượng xe máy, xe ô tô đổ về ngày một nhiều, chưa kể đến lượng người đi bộ tham quan trên các con đường gần như chật kín. 
 
Bãi biển Đồ Sơn ngày 30/4/2015
Bãi biển Đồ Sơn ngày 30/4/2015
 
Dưới cái nắng hơn 30 độ C, mặc dù được huy động với lượng nhân lực và vật lực tương đối lớn, nhưng những ngày qua các dịch vụ du lịch để “giải nhiệt” cho du khách không những không có dấu hiệu “giảm nhiệt”, mà ngược lại ngày một  “nóng” hơn. Tại đây, các phòng nghỉ đã “cháy”, giá phòng cũng không ngừng tăng lên. Chỉ trong hai ngày (từ ngày 28, 29/4), giá phòng nghỉ tăng từ 600 nghìn đồng lên đến 900 nghìn đồng - 1 triệu một ngày /đêm. Hôm nay, ngày 30/4 các nhà nghỉ đã kín phòng, du khách từ xa đến có nhu cầu cũng rất khó để có thể thuê được phòng nghỉ cho gia đình nếu không đặt từ trước.
 
Tại Khu du lịch Hòn Dấu với bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam và các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp cũng chật cứng khách du lịch.
 
Hiện tại, dịch vụ ăn uống ở Đồ Sơn cũng được các nhà hàng chạy hết “công suất” để phục vụ khách du lịch, cùng với đó là giá cả cũng không ngừng “leo thang”. Các món ăn ở đây chủ yếu là hải sản tươi sống, những món được thực khách lựa chọn nhiều là cua, ghẹ, tôm, mực, bề bề, hàu, sò… Giá của mỗi món ăn này cũng tăng lên với tốc độ “chóng mặt”: cua thịt tăng từ 550.000đ/kg lên 600.000đ/kg, cua gạch tăng từ 650.000đ/kg – 700.000đ/kg, ghẹ 650.000đ – 700.000đ/kg. 
 
Các nhà hàng đang “cháy” hải sản
Các nhà hàng đang “cháy” hải sản
 
Bà Vũ Thị Kim Thoa – Chủ nhà hàng Tam Dương (khu 2) cho biết: “Năm nay lượng khách đổ về Đồ Sơn sớm và rất đông, nhu cầu ăn uống của du khách là rất lớn, lượng thực phẩm phục vụ do vậy cũng rất nhiều. Chỉ trong buổi sáng ngày 30/4, nhiều mặt hàng hải sản tươi sống đang có dấu hiệu khan hiếm và giá cả tăng lên từng giờ. Nếu các nhà hàng, khách sạn không có kế hoạch “tích trữ” trước sẽ “cháy” hàng…”.
 
Các cơ quan quản lý du lịch và thị trường cũng đang triển khai mạnh công tác kiểm tra, xử lý đối với nhà hàng, khách sạn có hành vi lợi dụng thởi điểm đông khách đổ về Đồ Sơn để “chặt chém” du khách. 
Bên cạnh đó, các gian hàng lưu niệm (quần áo, đồ trang trí, bánh kẹo…) và đồ khô (cá khô, mực khô, các loại nước mắm…) cũng thu hút rất nhiều du khách. Giá cả của những loại mặt hàng này có dao động, nhưng vẫn phù hợp với túi tiền của người mua.
 
Đáp ứng nhu cầu giải trí, tham quan của khách du lịch, các hình thức kinh doanh phục vụ cũng vô cùng đa dạng, phong phú: cho thuê xe đạp đôi, xe điện, cho thuê quần áo tắm, phao bơi, tắm tráng, chụp ảnh kỷ niệm... Bãi biển là nơi thu hút hầu hết du khách khi về với Đồ Sơn, do vậy công tác đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách được UBND quận Đồ Sơn và các cơ quan chức năng Hải Phòng hết sức quan tâm. Về với biển, du khách được thỏa sức bơi lội, vẫy vùng trong làn nước mát lạnh, được thỏa sức sáng tạo và ngắm nhìn bầu trời xanh hòa cùng sắc xanh của biển, thỏa nguyện ước “một lần được nhìn thấy biển”  như một du khách đến từ Lạng Sơn chia sẻ.
 
Chiều và tối ngày 30/4, UBND quận Đồ Sơn sẽ tổ chức khai mạc “Liên hoan Đồ Sơn Biển gọi 2015” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn: đua thuyền rồng trên biển, biểu diễn dù bay, nghệ thuật… hứa hẹn mang đến ấn tượng sâu sắc cho du khách thập phương khi về với Đồ Sơn.
 
Đoàn Liêm