64 khối, đại diện các lực lượng hải - lục - không quân, cựu chiến binh, công nhân, nông dân... dang diễu qua lễ đài một cách trang nghiêm, mạnh mẽ.
 
 
Sau phần biểu diễn nghệ thuật sẽ là lễ diễu binh. 15.000 người chia thành 27 khối đứng, 37 khối ngồi đại diện cho các lực lượng hải - lục - không quân, bộ đội biên phòng, đặc công, thông tin, cảnh sát biển, cựu chiến binh, công nhân, nông dân... sẽ đi qua lễ đài và đường phố một cách trang nghiêm, mạnh mẽ.
 
Dẫn đầu đoàn diễu binh là xe rước Quốc huy, 54 người đại diện cho các dân tộc Việt Nam rước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, xe rước ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xuất phát từ sân vận động trung tâm, đoàn di chuyển khoảng 3 km trên phố bắt đầu từ đường Hoàng Văn Thái, qua chân đồi A1, cạnh Nghĩa trang A1 rồi tiến về con đường đẹp nhất thành phố mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Thời tiết ở Điện Biên mát mẻ, không mưa hứa hẹn một lễ diễu binh thành công và hoành tráng nhất từ trước đến nay tại Điện Biên.
 
Đúng ngày này 60 năm trước (7/5/1954), đội quân 55.000 Việt Minh dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đánh bại đội quân của một cường quốc châu Âu, kết thúc một thế kỷ đô hộ của đế quốc Pháp tại Đông Dương. Sau chiến thắng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành một trong những nhân vật lịch sử Việt Nam có ảnh hưởng cá nhân vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia. Trận Điện Biên Phủ được nhiều chuyên gia quân sự nhận định là một trong những trận đánh vĩ đại nhất thế kỷ 20, là khởi nguồn cho cuộc đấu tranh giành độc lập của nhiều dân tộc.
 
Theo VnExpress