(BVPL) Nhóm phóng viên báo Long An và Đài PT-TH Long An đang ghi nhận tình trạng ô nhiêm môi trường gần Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa thì bị hành hung.  Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Long An đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. 
Sáng 27/9, trong lúc nhóm phóng viên Báo Long An và Đài Phát thanh - Truyền hình Long An đang ghi nhận tình trạng ô nhiêm môi trường phía ngoài khu vực gần Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa, tại xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An thì bị một nhóm người hành hung là cướp phương tiện tác nghiệp.
Phóng viên Phạm Đức Cảnh đang trình bày sự việc.
Phóng viên Phạm Đức Cảnh đang trình bày sự việc.
Phóng viên Nguyễn Thị Mận (Báo Long An) trình bày: Theo những phản ánh bức xúc của người dân về việc Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa xả nước thải trực tiếp ra Kênh 3, thuộc ấp 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, gây ô nhiễm môi trường, tôi và 2 phóng viên Cao Thị Kim Ngân và Phạm Đức Cảnh (Đài Phát thanh- Truyền hình Long An) đã đến tìm hiểu, ghi nhận sự việc. 
“Tại hiện trường, chúng tôi thấy có 2 người đang dựng hàng rào bằng tôn để che chắn bãi rác. Họ thấy chúng tôi đang quay phim phía ngoài khu vực nhà máy, thì một trong 2 người gọi điện cho ai đó. Một lúc sau, 4 thanh niên xuất hiện, họ hăm dọa và ngăn cản không cho chúng tôi quay phim. Họ lao vào quật ngã phóng viên quay phim Phạm Đức Cảnh ngã xuống đất, rồi liên tục dùng tay, chân đấm, đá vào mặt và người phóng viên Cảnh. Khiến anh Cảnh bị bầm mặt và tay”.
Các đối tượng còn giật máy quay phim và lấy thẻ nhớ. Đồng thời 4 đối tượng liên tục dùng lời lẽ hăm dọa hai phóng viên nữ.
Sau khi chạy thoát được ra xe, thì một đối tượng chạy xe máy bám theo.
Sau khi hành hung phóng viên, 1 đối tượng vẫn còn chạy xe bám theo
Sau khi hành hung phóng viên, 1 đối tượng vẫn còn chạy xe bám theo
 
ột trong 4 đối tượng hành hung phóng viên bị công an huyện Thạnh Hóa mời đến lấy lời
ột trong 4 đối tượng hành hung phóng viên bị công an huyện Thạnh Hóa mời đến lấy lời

 Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên đã đến UBND xã Tân Đông trình báo sự việc. Từ hình ảnh phóng viên cung cấp, công an huyện Thạnh Hóa đã triệu tập một số đối tượng hành hung phóng viên và lấy lời khai. 

Được biết, Ban Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Long An vừa có văn bản gửi đến UBND tỉnh Long An, đề nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các cơ quan chức năng kịp thời điều tra, xử lý nghiêm các đối trượng hành hung phóng viên của Báo Long An và Đài PT-TH Long An khi đang tác nghiệp gần một cơ sở gây ô nhiễm.
 
Thái Sơn
.