Chiều 6/1, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định điều động 53 CSGT về nhận nhiệm vụ ở các huyện, Thành phố. Quyết định điều động do đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ký.

leftcenterrightdel
Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tại buổi họp báo vào tháng 12/2019. 

Cụ thể, 53 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đội ở Phòng CSGT về nhận nhiệm vụ ở các huyện Tân Phú, Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành, Thống Nhất, Nhơn Trạch và thành phố Long Khánh. Nhiệm vụ của từng cán bộ, chiến sĩ sẽ do chỉ huy Công an các huyện, thành phố phân công về các phường, xã hoặc các đội của đơn vị.

Trước đó, Đại tá Văn Quyết Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin tại buổi họp báo của UBND tỉnh Đồng Nai cuối tháng 12/2019, đây là công tác thường xuyên về khâu tổ chức cán bộ.

Theo quy định của Bộ, số lượng Công an tỉnh tăng cường từ 30-35% và Công an huyện là 30%, còn lại là về Công an xã. Nhưng theo chủ trương của Bộ Chính trị, Bộ Công an, tới đây là 100% Công an xã phải là Công an chính quy. Vì vậy, Công an tỉnh Đồng Nai đã từng bước đưa lực lượng Cảnh sát giao thông về Công an xã.

“Cảnh sát giao thông cũng học quản lý hành chính, có nghĩa là về Công an xã vẫn làm được”, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định.

Theo Đại tá Thắng, Công an các huyện gặp nhiều khó khăn như Công an huyện Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ, do đó việc bố trí lực lượng Công an chính quy còn hạn chế. Tới đây, cơ quan Công an sẽ tăng cường tài nguyên cơ sở đối với Công an chính quy.

“Khi chúng tôi bước vào ngành thì cũng sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, khi mà được Ban giám đốc, được tổ chức phân công phải chấp hành mệnh lệnh. Bình thường, cán bộ, chiến sĩ nào cũng muốn ở những đơn vị cấp tỉnh, có điều kiện sinh hoạt tương đối, lại gần gia đình hơn”, vị Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, trước khi điều động, luân chuyển cán bộ, Công an tỉnh cũng đã đưa ra tiêu chí, đưa đợt nào trước, đợt nào sau, làm sao cho phù hợp với khả năng chuyên môn, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.

“Việc đưa các cán bộ về huyện, về xã công tác sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, trước khi đưa về, phía Công an tỉnh cũng đã mời các cán bộ lên làm công tác tư tưởng, xác định tư tưởng khi được yêu cầu điều động đi phải chấp hành. Nếu không chấp hành, đơn vị sẽ có biện pháp xử lý theo ngành quy định không vì lý do này, lý do khác trì trệ, kéo dài thời gian". Đại tá Thắng cho biết.

Hiện Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục rà soát để điều động, luân chuyển cán bộ, chiến sĩ là lãnh đạo cấp phòng, cấp đội thuộc Phòng CSGT về các đơn vị khác./.

Nguyễn Đại