Anh Hồ Quý Lộc (SN 1982) chủ tiệm cầm đồ ở thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát là một trong những quần chúng tích cực tham gia giữ gìn ANTT ở địa phương. Anh Lộc đã 2 lần được nhận giấy khen về thành tích cảnh giác phát hiện kẻ gian và được CA xã biểu dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

 


Anh Hồ Quý Lộc khẳng định, ý thức rõ việc nhận cầm tài sản không rõ nguồn gốc, tài sản nghi do trộm cắp mà có là hành vi tiếp tay cho kẻ gian, nên dù biết có lợi, anh vẫn không làm. Không chỉ vậy mà có những trường hợp nghi tài sản cầm cố là của gian, anh Lộc còn bí mật báo CA xã theo dõi, bắt giữ đối tượng.

Cụ thể anh Hồ Quý Lộc đã kịp thời báo cáo 2 trường hợp thiếu niên mang xe đạp đến cầm có dấu hiệu không bình thường. Qua đó, CA xã Cát Trinh đã theo dõi phát hiện 2 đối tượng đó trộm cắp xe đạp của học sinh, từ đó phối hợp cùng CA các xã Cát Hiệp, Cát Hanh điều tra làm rõ một nhóm học sinh tiểu học và một nhóm học sinh THCS gồm 6 em thường bỏ học, tụ tập chơi bời lêu lổng, và để có tiền chơi game đã rủ nhau trộm cắp xe đạp của học sinh cùng trường. Từ kết quả điều tra đó, CA các xã trên đã phối hợp cùng ban giám hiệu 2 trường, các thầy cô giáo và cha mẹ các em kiên trì giáo dục, từng bước giúp các em từ bỏ những sai trái đã vấp phải. Đến nay tất cả các em này đã thật sự tiến bộ, chăm chỉ học tập.

Anh Phạm Trường Vinh, Trưởng CA xã Cát Trinh, cho biết, ngoài ý thức đề cao cảnh giác, anh Hồ Quý Lộc còn thực hiện nghiêm túc các quy ước về giữ gìn ANTT của địa phương và tích cực cùng bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống tội phạm do CA đề ra. “Chúng tôi đã nhiều lần nêu gương điển hình của anh Lộc trong các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở các thôn trong xã. Học tập anh, nhiều người đã mạnh dạn tố giác những đối tượng có dấu hiệu hoạt động phạm pháp để CA xã điều tra, bắt giữ. Từ đầu năm 2014 đến nay, CA xã đã làm rõ 7 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ cố ý gây thương tích, 2 vụ gây rối trật tự công cộng, 1 vụ đánh bạc; xử lý 17 đối tượng liên quan. Đạt kết quả đó, phần lớn là nhờ được bà con, những người như anh Lộc tích cực giúp đỡ”, anh Vinh khẳng định.

 

Theo Báo Bình Định

.