Ngày 2/9, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo. Buổi gặp mặt còn có một số lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP Đà Nẵng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ là người con quê hương Đại Lộc, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Đại Lộc.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh tại huyện Đại Lộc. Ảnh: Công Huy.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã ôn lại không khí hào hùng của những ngày tháng 9 lịch sử cách đây 77 năm, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, dựng xây đất nước đến hôm nay.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Đại Lộc - Nguyễn Hảo cho biết, cùng với tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc, huyện Đại Lộc đã hun đúc lên những giá trị văn hóa tốt đẹp và truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường. Huyện có trên 12.500 người tham gia cách mạng, trong đó có 42 cá nhân được Đảng, Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 1.609 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 61 Mẹ còn sống; 7.453 liệt sĩ và có trên 4.500 người tham gia cách mạng được tặng huân, huy chương kháng chiến.

Sau ngày đất nước giành được hòa bình, độc lập, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đại Lộc đã bền gan, vững chí, nỗ lực, phấn đấu tập trung khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng lại quê hương. Từ một vùng quê nghèo nàn, bị chiến tranh tàn phá, Đại Lộc hôm nay đang bừng lên sức sống mới đầy triển vọng.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười. Ảnh: chinhphu.vn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đại Lộc là vùng đất anh hùng, kiên cường, nơi có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đấu tranh, nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, Đại Lộc là một trong những huyện ngăn chặn dịch bệnh kịp thời. Kinh tế huyện Đại Lộc phát triển đáng mừng, toàn diện về mọi mặt. Trong công tác chỉ đạo, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ đi sát dân, sát cơ sở, công tác xây dựng Đảng được quan tâm. Bệnh quan liêu, xa dân được chấn chỉnh, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Chủ tịch nước – Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao việc Huyện ủy, UBND huyện Đại Lộc trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến gia đình chính sách, cán bộ hưu trí.

Dịp này, Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc tặng quà, gửi lời thăm hỏi đến cán bộ, lãnh đạo hưu trí trên địa bàn huyện Đại Lộc. Chủ tịch nước cũng trao tặng quà hỗ trợ xây dựng 50 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Đại Lộc.

X.N