"Số lượng tối đa của cấp phó tại các cơ quan thuộc Chính phủ, tình trạng phân quyền dẫn đến thực tế chồng chéo, cùng một việc nhiều cấp cùng làm" , đó là những vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận trong Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách diễn ra chiều ngày 15/4, tại Hà Nội.
 
 
Trong phiên thảo luận xung quanh một số vấn đề của dự thảo Luật tổ chức Chính phủ sửa đổi, nhiều ý kiến đều tán thành với phương án dự thảo luật đưa ra, quy định ngoài Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, có tối đa 6 Thứ trưởng, các Bộ, cơ quan ngang Bộ khác sẽ có tối đa 5 Thứ trưởng.
 
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng đề nghị cần cân nhắc thêm, với một số bộ như Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao, với địa bàn lĩnh vực phụ trách khá lớn, nên cần nhiều người chịu trách nhiệm quản lý.
 
Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị, nên tập trung vào yếu tố con người, lựa chọn người đủ năng lực, và chỉ nên quy định tối đa 4 Thứ trưởng cho các bộ ngành.
 
Cũng trong phiên thảo luận, các đại biểu cũng đã cho ý kiến về một số nội dung như thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, các Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố; và thẩm quyền xử lý trong một số trường hợp đặc biệt. Trước đó, trong buổi sáng, các đại biểu đã thảo luận về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của Luật ban hành văn bản pháp luật.
 
Theo ANTV