leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định chủ trì buổi gặp mặt (ảnh: Báo ĐBND).

Chủ trì cuộc gặp mặt có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quốc Chỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thị Thu Hằng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc gửi tới các nhà báo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời chia sẻ với các cơ quan báo chí về những khó khăn thách thức cũng như những nỗ lực vượt khó, quyết liệt, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của cấp ủy, chính quyền các địa phương và sự đồng thuận của Nhân dân trong thời gian qua để tỉnh phát triển.

leftcenterrightdel
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc phát biểu tại buổi gặp mặt (ảnh: Báo ĐBND).

Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hệ thống đường giao thông, các khu cụm công nghiệp được quan tâm đầu tư. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tiếp tục được đặc biệt quan tâm triển khai và đạt kết quả tích cực. Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và tiếp tục có những tín hiệu rất tích cực…, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã chọn đầu tư tại Nam Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả trên là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành vì sự phát triển bền vững của tỉnh. Thông qua báo chí, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là thu hút các dự án vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền sâu rộng, tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội để thực hiện.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp mặt (ảnh: Báo ĐBND).

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn. Đồng thời đề nghị, các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo, phóng viên tiếp tục quan tâm đồng hành cùng tỉnh, tập trung tuyên truyền về truyền thống văn hóa lịch sử, cách mạng hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định; tiềm năng, thế mạnh và khát vọng vươn lên của tỉnh trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu để xây dựng tỉnh trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030…

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã thông tin nhanh đến đại diện các cơ quan báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định thông tin nhanh đến đại diện các cơ quan báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024 (ảnh: Báo ĐBND).

Theo đó, tổng sản phẩm GRDP ước tăng 8,56% (đứng thứ 11 toàn quốc), tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 5.270 tỉ đồng. Tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định năm 2024.

Cùng với đó, đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định từ ngày 30/6/2024. Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn II dự án Xây dựng tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình (Tỉnh lộ 490). Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án tuyến đường dây 500 KV trên địa bàn tỉnh theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, đến nay, có 197/204 (96,6%) xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 34 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, trình Thủ tướng Chính phủ xét công nhận huyện Giao Thủy đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Song song với đó, công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và tiếp tục có những tín hiệu rất tích cực, đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 37 dự án (bao gồm 19 dự án đầu tư trong nước và 18 dự án FDI) với tổng số vốn đăng ký 5.543,1 tỉ đồng và 148,3 triệu USD.

Ngoài ra, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của tỉnh đứng thứ 29/63 tỉnh, thành phố, tăng 5 bậc so với năm 2022. Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông tin, tuyên truyền diễn ra sôi nổi chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Hà Lan Anh cho biết, để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh Ủy, HĐND tỉnh để tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt CLB Nhà báo Thành Nam, PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Chủ nhiệm CLB Nhà báo Thành Nam chia sẻ niềm vui, phấn khởi trước những kết quả phát triển toàn diện mà tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn sự quan tâm chân thành của lãnh đạo tỉnh dành cho báo chí.

leftcenterrightdel
 PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại buổi gặp mặt (ảnh: Báo ĐBND).

Theo PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, hiện nay có khoảng 400 nhà báo là người con của quê hương Nam Định đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại Hà Nội. Dù ở đâu, người làm báo Nam Định cũng mong mỏi được đóng góp hết sức mình cho quê hương, cho đất nước.

Vì vậy, người làm báo nói chung và các thành viên của CLB Nhà báo Thành Nam nói riêng mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động ngày càng hiệu quả, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh báo chí cách mạng Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh…

Thành Nam