leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Duy Ngọc thông tin về một số vụ án được dư luận quan tâm tại buổi họp báo Chính phủ ( ảnh: Minh Nhật) 

Cụ thể, đối với vụ án AVG, ông Ngọc cho biết lý do kiến nghị áp dụng chính sách hình sự đặc biệt cho các bị can trong vụ AVG: “Kết luận điều tra vụ này đã được công bố ngày 31/8. Liên quan đến các bị can, chính sách khoan hồng của pháp luật Việt Nam rất rõ ràng và cụ thể, nhằm ghi nhận sự hợp tác tích cực của những người có hành vi phạm tội trong khai báo, khắc phục hậu quả”- ông Ngọc nói và đồng thời cho biết, việc kiến nghị áp dụng với những người đã tích cực, thành khẩn với cơ quan điều tra. Hiện vụ án này đang được Bộ Công an điều tra toàn diện, sai phạm tới đâu xử lý tới đó.

Như báo chí đã đưa tin trước đó, theo Kết luận điều tra, trong 12 bị can được đề nghị cho áp dụng chính sách hình sự đặc biệt có Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, cựu Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn... Tuy nhiên, không có cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. Trường hợp của ông Son và ông Võ Văn Mạnh (cựu Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX) chỉ được đề nghị "xem xét các tình tiết giảm nhẹ". 

Còn đối với vụ án Công ty Nhật Cường, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng khẳng định "đang trong quá trình điều tra và sẽ có kết luận đảm bảo đúng người, đúng pháp luật".

Liên quan đến vụ cháu bé trường Gateway tử vong, ông Ngọc cho biết hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp cùng Viện kiểm sát điều tra làm rõ. “Khi có kết quả, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin”- ông Ngọc cho hay.

Minh Nhật