Đoạn clip trên được người đàn ông có Nick “Coba Tran” chia sẻ lên mạng face book, anh cũng chính là người đang sơ cứu cho bé trai trong clip. Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, được biết anh Coba Tran tteen thật là Trần Nghĩa, hiện đang là một giáo viên trường Mầm non Hoa hồng đỏ tại quận 9, TP.HCM đã trực tiếp sơ cứu bé Quốc Anh.

Theo thông tin từ bệnh viện quận 2, lúc 16h45 phút chiều 11/3/2018, Khoa cấp cứu bệnh viện nhận tin báo một bé trai bị đuối nước. Đội cấp cứu ngoại viện đã đến hiện trường và ghi nhận cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở, cơ thể tím tái nên tiến hành cấp cứu. Sau đó nạn nhân tiếp tục đưa về bệnh viện tiếp tục hồi sức.

Các bác sĩ bệnh viện tập trung hồi sức tích cực và khởi động toàn tua tiến hành khẩn cấp, đồng thời báo cho tuyến trên chuẩn bị tiếp nhận nạn nhân. Sau 30 phút hồi sức tích cực nạn nhân được chuyển về Nhi Đồng 2 để tiếp tục cứu chữa.

Theo thông tin từ người nhà bé Quốc Anh, hiện bé đã qua cơn nguy kịch, đang nằm ống thở và đã nhận biết được người thân.

Chia sẻ cảm xúc lúc xảy ra tai nạn, anh Nghĩa cho biết: “Nhớ lại lúc ấy, tính mạng bé treo đầu sợi tóc, tim ngưng đập, ngưng thở, da tím tái, tình trạng nguy kịch, hô hấp cho bé mà Nghĩa cũng ói lên ói xuống mấy lần. Rất nhiều người xem nhưng không ai biết đùng điện thoại để gọi 115, Nghĩa vừa phải ép tim hồi sức cho bé, vừa nhắc mọi người gọi xe cấp cứu... Còn có người trách Nghĩa, làm thầy mà không biết cứu người, đòi bế sốc bé lên, đòi kêu xe hơi gần đó chở đi bệnh viện, nếu ông ta làm thế thì bé không còn cơ hội sống!” anh Nghĩa trải lòng.

Clip rất được mọi người quan tâm, chia sẻ nhằm đem đến cho mọi người bài học cảnh tỉnh tới trẻ nhỏ cạnh bể bơi và cách sơ cứu ngay tại hiện trường khi bé gặp nạn. Rất trân trọng tấm lòng cao cả của thầy giáo Trần Nghĩa đã đem lại cho bé Quốc Anh một cơ hội sống tuyệt vời, chúc bé sớm qua khỏi để trở về bên gia đình thương yêu!

Sơn Tùng – Đình Quân