leftcenterrightdel
Ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ bỏ những lá phiếu đầu tiên. 

Đúng 7h30’ ngày 22/5, Lễ khai mạc bầu cử được ủy ban bầu cử huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) tổ chức trang trọng, ngắn gọn, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID – 19.

Sau lễ khai mạc, ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ lên bỏ lá phiếu đầu tiên để bầu ra các ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thuộc đơn vị bầu cử tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu.

Hơn 97% cử tri tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, nơi xa bờ nhất của vịnh Bắc Bộ đã đi bỏ phiếu bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Trước đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý với TP Hải Phòng về việc cho phép các khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bạch Long Vỹ, TP Hải Phòng được tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm hơn 1 ngày so với Ngày bầu cử toàn quốc (23/5/2021).

leftcenterrightdel
Bàn ghi phiếu được dựng vách ngăn đảm bảo quy định phòng, chống COVID-19. 

Mặc dù là huyện đảo xa bờ nhưng không khí nơi đây của chính quyền và người dân lại vô cùng phấn khởi trước ngày hội của toàn dân. Mọi người dân trên huyện đảo vô cùng hào hứng chờ đợi thời điểm bỏ phiếu để thực hiện trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình để lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu, đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm  kỳ 2021 - 2026.

leftcenterrightdel
Công tác bầu cử trên huyện đảo Bạch Long Vỹ diễn ra thành công.

Huyện đảo Bạch Long Vỹ đã triển khai mua 500 lá cờ Tổ quốc phát cho các tàu thuyền neo đậu trong khu vực Âu cảng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền vận động mỗi phương tiện neo đậu trong khu vực Âu cảng treo ít nhất một băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Hiện tại, huyện đảo Bạch Long Vỹ có 6 khu vực bỏ phiếu; tổng số đại biểu được bầu là 30 đại biểu; cử tri của huyện Bạch Long Vỹ gồm quân, dân sống trên đảo và ngư dân ở các địa phương khác lưu trú tại đảo.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và tổ bầu cử, nên công tác bầu cử trên huyện đảo Bạch Long Vỹ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, bảo đảm dân chủ, an toàn, đúng quy định, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Hoàng Hưng