Ngày 5/10, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Thông tin & truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm đánh giá hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống ma túy (PCMT) 2006 - 2011. Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống Aids, mại dâm, ma túy; các Bộ, Ngành, Đoàn thể liên quan, Sở TT&TT, Công an các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí tham dự hội nghị.

 
Ma túy với sức tàn phá ghê gớm là một hiểm họa đối với con người và an ninh xã hội. PCMT chính bởi vậy là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có các cơ quan báo chí.
 
Các đơn vị nhận bằng khen của Bộ TT& TT
Các đơn vị nhận bằng khen của Bộ TT& TT
 
Các tham luận, báo cáo tại hội nghị trình bày những mô hình, cách làm hay, những bài học kinh nghiệm, cũng như những hạn chế trong công tác PCMT, cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện thời gian qua; đề xuất, kiến nghị những giải pháp PCMT trong giai đoạn tới.
 
Các ý kiến nhấn mạnh vai trò to lớn của công tác thông tin truyền thông, cho rằng thông tin tuyên truyền, vận động là biện pháp quan trọng, hiệu quả và không thể thiếu trong công tác PCMT, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của con người, xã hội về sự nguy hại của ma túy và sự cần thiết phải đấu tranh loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống xã hội. 
 
Hưởng ứng chủ trương PCMT, nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã mở những chuyên trang, chuyên mục, cuộc thi về PCMT. Báo Bảo vệ pháp luật được đánh giá là một trong những tờ báo đi đầu, tích cực trong công tác PCMT, thường xuyên có các bài viết phản ánh thực tiễn cuộc đấu tranh PCMT, trong đó nhiều bài viết chất lượng, có tính cảnh báo, giáo dục cao, mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động PCMT, được độc giả, các cấp, ngành và dư luận đánh giá cao.
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn và Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội phạm - Bộ CA tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân ngành Kiểm sát nhân dân.
 
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ TT&TT, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho Báo Bảo vệ pháp luật về những đóng góp trong công tác tuyên truyền PCMT 5 năm qua. 
 
Cùng nhận bằng khen với báo Bảo vệ pháp luật còn có các báo Nhân dân, Công an Nhân dân, Pháp luật Việt Nam, Vietnamnet,.. Ngành Kiểm sát nhân dân, ngoài báo BVPL còn có Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy và cá nhân bà Nguyễn Thị Mai Nga - Trưởng phòng Tổng hợp - Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT. 
 
Nguyễn Huân
.