Trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), anh Nguyễn Sỹ Thái (SN 2000, trú tại thị trấn Ea T’ling) đã trao trả chiếc túi xách bên trong có tài sản hơn 200 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân có giá trị khác cho người đánh rơi.

leftcenterrightdel
 Anh Thái trao trả lại tài sản cho người đánh rơi. 

Là chủ nhân của chiếc túi xách nói trên, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1964, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) cho biết, sáng ngày 31/5, bà di chuyển đi lại trên một số tuyến đường và ghé 1 quán cà phê ở bon U3, thị trấn Ea T’ling uống nước.

Sau đó, bà phát hiện mất chiếc túi xách bên trong có 185 triệu, đồ trang sức (trị giá trên 20 triệu) cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Lúc này, bà Thu đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không nhớ rõ chiếc túi xách rơi ở đâu và vào thời gian nào. Do đó, người phụ nữ này đã đến Công an thị trấn Ea T’ling nhờ hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Ea T’ling đã nhanh chóng xác minh, lần tìm và trích xuất hệ thống camera an ninh trên địa bàn. Qua đó, phát hiện bà Thu có vào một quán cà phê ở bon U3, thị trấn Ea T’ling nên đến xác minh.

Khoảng 30 phút sau khi trình báo, bà Thu nhận được thông tin từ Công an thị trấn Ea T’ling cho biết, có một thanh niên là nhân viên quán cà phê ở bon U3, thị trấn Ea T’ling đã nhặt được chiếc túi xách và bàn giao cho lực lượng Công an.

leftcenterrightdel
 Chiếc túi xách bên trong có 185 triệu, đồ trang sức (trị giá trên 20 triệu) cùng một số giấy tờ có giá trị khác mà bà Thu đánh rơi. 

“Hành động đẹp nhặt được của rơi trả người đánh mất của cháu Thái rất đáng trân trọng và cần biểu dương” - bà Thu tâm sự.

Anh Nguyễn Sỹ Thái cho biết, vào ngày 31/5, trong quá trình dọn dẹp tại quán cà phê, anh có nhặt được 1 túi xách. Nghĩ là của khách đến uống cà phê bỏ quên nên anh đưa vào cất và chờ người bị mất đến nhận. Đến khi thấy lực lượng Công an đến, anh Thái đã bàn giao cho Công an thị trấn Ea T’ling để trao trả cho người đánh rơi.

Với nghĩa cử cao đẹp nói trên, Công an thị trấn Ea T’ling đã đề xuất Chủ tịch UBND thị trấn tuyên dương và khen thưởng cho hành động đẹp của anh Nguyễn Sỹ Thái./.

Nguyễn Chính