Ngày 18/7, Công an TP Hà Nội cho biết, vào 16h40 ngày 7/7/2023, Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ tiếp nhận đơn trình báo của anh Tiêu Chí Văn (SN 1984, Quốc tịch: Trung Quốc) về việc anh Văn để quên 1 chiếc ví da màu nâu trên xe ô tô dịch vụ màu trắng khi di chuyển từ huyện Quốc Oai, TP Hà Nội đến trước Trung tâm Phụ nữ số 20 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Anh Văn cho biết, trong ví có 20 triệu tiền mặt, 3000 nhân dân tệ, giấy tờ tùy thân và hộ chiếu.

leftcenterrightdel
Công an phường Thụy Khuê trao trả tài sản cho anh Tiêu Chí Văn. 

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Thụy Khuê đã khẩn trương tiến hành rà soát, xác minh và làm rõ chiếc xe ô tô đã chở anh Văn. Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, Công an phường đã xác định chiếc xe có nhãn hiệu Mitsubishi Expander, lái xe tên Nguyễn Thông Q. Cán bộ Công an phường Thụy Khuê đã liên hệ với anh Q để xác minh số tài sản anh Văn để quên trên xe và yêu cầu anh Q giao nộp ví da và toàn bộ tài sản. 

Đến 17h50' cùng ngày, Công an phường Thụy Khuê và anh Q. đã tiến hành bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản, giấy tờ tùy thân cho anh Văn. Nhận lại được tài sản, anh Văn rất vui mừng và cảm ơn sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Công an phường Thụy Khuê đã tận tâm, nhiệt tình giúp đỡ tìm lại tài sản. 

Tiếp đó, ngày 8/7, Công an phường Quảng An tiếp nhận tin báo của ông Chan Kim Choy, Quốc tịch Malaysia về việc ông đánh rơi 1 chiếc ví, bên trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, thẻ ngân hàng và 2 triệu tiền mặt. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Quảng An tổ chức rà soát lại toàn bộ tuyến đường di chuyển của ông Chan Kim Choy. Ngay sau đó, Công an phường đã tìm thấy tài sản bị mất của ông.

leftcenterrightdel
 Công an phường Quảng An trao trả tài sản cho ông Chan Kim Choy.

Nhận được tài sản, ông Chan Kim Choy đã vô cùng xúc động và viết thư gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lực lượng Công an nói chung và cán bộ chiến sĩ Công an phường Quảng An nói riêng. Ông Chan Kim Choy bày tỏ sau sự việc này càng cảm thấy yên tâm hơn khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Trung Vương