Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ diễn ra tối ngày 8/6 với tên gọi “Tinh hoa văn hóa” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Pháp.

ArtEventia là đương kim vô địch “trẻ” nhất tại DIFF với chuỗi chiến thắng liên tiếp tại những cuộc thi pháo hoa danh tiếng như: Quán quân DIFF 2023; Quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Knokke-Heist (Bỉ) 2022; Hạng nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Szczecin (Ba Lan) 2019;… Được khai sinh bởi hai chuyên gia kỹ thuật và chỉ đạo biểu diễn pháo hoa, màn trình diễn ánh sáng của Arteventia mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latin kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng.

leftcenterrightdel
 
Đội pháo hoa Pháp.
Theo đại diện của đội ArtEventia, màn trình diễn của nước Pháp trong đêm khai mạc sẽ mang tên "Vũ điệu của Rồng".

“Tinh hoa văn hóa” là một chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Nguồn cảm hứng cho màn trình diễn này đến từ hình ảnh một con rồng huyền thoại, oai vệ và lấp lánh. Từ miệng rồng, màu sắc và cảm xúc sẽ phun trào để chúng ta đón nhận tình yêu, niềm vui, sức khỏe và sự dũng cảm để đối mặt với biết bao khó khăn của cuộc sống. Thông qua màu sắc, hiệu ứng và âm nhạc, chúng tôi muốn chạm đến trái tim các bạn. Bạn sẽ thấy, màn trình diễn của chúng tôi mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng và tinh tế.”, ông Edouard Gregoire, Giám đốc nghệ thuật của ArtEventia chia sẻ.

Trong khi Pháp thể hiện một bản hòa ca đầy màu sắc qua những “vũ điệu” của rồng, đội chủ nhà Việt Nam lấy ý tưởng cho đêm khai mạc là “Vũ điệu bầu trời” nhằm tôn vinh văn hóa và cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, như lời mời của du khách đến với thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Việt Nam.

Với thời lượng 21 phút 45 giây, màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam được chia làm 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Số lượng pháo được chuẩn bị là khoảng 4.700 với đa hiệu ứng, trong đó có nhiều pháo tầm cao.

"Năm nay, chúng tôi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cũng như âm nhạc. Với lợi thế sân nhà cũng như kinh nghiệm có được từ các mùa giải trước cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa của con người, dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những sự khác biệt trong màn trình diễn kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại để đem đến màn trình diễn chất lượng nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ là những yếu tố giúp chúng tôi tự tin cạnh tranh với đương kim vô địch ArtEventia." - Đội trưởng Đội pháo hoa Việt Nam Lê Khắc Hùng chia sẻ.
leftcenterrightdel
 Hàng nghìn quả pháo đã được chuẩn bị kĩ càng, chờ đón thời khắc đêm khai mạc diễn ra. 

Đêm khai mạc DIFF 2024 "khai tiệc" bằng màn trình diễn đáng mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây - show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards. Là sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa, show diễn được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards Top 1 thế giới nổi tiếng với các kỹ năng nhào lộn trên không trung.

DIFF 2024 cũng sẽ bùng nổ với chương trình nghệ thuật vô cùng sôi động, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi như ca sĩ Tùng Dương với danh xưng divo của làng nhạc Việt, hay Trang Pháp – cô gái vừa xuất sắc trở thành quán quân của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”,…

Những ca khúc hùng tráng về một Việt Nam đầy tự hào và một Đà Nẵng xinh đẹp, hay những bản tình ca bất hủ của nước Pháp trong chương trình nghệ thuật sẽ mở màn cho đêm thi đầy kịch tính giữa hai đội ArtEventia từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đội Việt Nam chuẩn bị cho đêm trình diễn.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật sẽ được trình diễn trên sân khấu được đầu tư quy mô lớn hơn và cải tiến nhiều công nghệ hiện đại hơn, rộng hơn 20% so với năm 2023. Sân khấu được thiết kế với cảm hứng bàn tay đầy sáng tạo nhằm truyền tải thông điệp về thế giới hòa bình, nhân văn đúng với chủ đề của DIFF 2024: “Made in unity: Kết nối toàn cầu, Rạng rỡ năm châu”.

 

 

LT