Ngoài những cái tên 'homestay' quen thuộc như Phơri's House, Hmong Mountain Retreat, VietTrekking Homestay...khách du lịch gần đây lại đang rỉ tai nhau về một khách sạn với kiến trúc 'tổ ong' độc đáo hoàn toàn mới có tên là Tubotel Sapa.
 
Đứng từ xa, du khách đã có thể ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ của homstay mới lạ độc đáo này. Nguồn: Internet.
Đứng từ xa, du khách đã có thể ngắm nhìn những căn phòng màu sắc rực rỡ của homstay mới lạ độc đáo này. Nguồn: Internet.
 
Đến với Sapa, khách du lịch có thể quên đi cái nắng nóng chói chang của mùa hè thành phố, sẽ được hòa mình vào không khí mát lạnh với những làn sương mù giăng kín lối nhỏ dẫn về những thôn bản, hoặc là ngắm nghía cái đẹp đẽ bạt ngàn của núi rừng xanh biếc khi mặt trời lên cao. Khách du lịch còn có thể tới thăm khi chợ tình vui nhộn, thưởng thức những loại trái cây, rau rừng là lạ, ướm thử những bộ trang phục sặc sỡ của người dân tộc Mông, Dao, nếm thử món xôi bảy màu lạ kỳ mà cũng vô cùng bắt mắt…Sapa hiện nay đã trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng độc đáo, không chỉ mang lại cho du khách sự thư thái mà còn hấp dẫn bởi chính lối thiết kế lạ lẫm của một loạt các homestay được dựng lên ở trung tâm thị trấn hoặc các bản của người dân tộc.
 
Tubotel là một hệ thống homestay mới toanh, nằm trên đường Sở Than, ngay tại trị trấn Sapa nên rất thuận tiện cho các du khách đến đây vui chơi và nghỉ dưỡng. Điều đập vào mắt du khách đầu tiên khi tới nơi đây là cả một quần thể kiến trúc sinh động, bắt mắt có hình dáng của một tổ ong khổng lồ với những phòng nghỉ được thiết kế độc đáo, một dãy những phòng dạng ống cống nằm im lìm trong núi đá. Khu vực ăn sáng, uống cà phê nằm ngay đối diện với một nhà thờ cổ – đây là một trong những đặc trưng của thị trấn mờ sương Sapa.

 

Những 'bậc thang' màu sắc rực rỡ tô điểm cho thiên nhiên xanh mát nơi đây cũng là một điểm nhấn thú vị cho khu nhà. Nguồn: Internet
Những 'bậc thang' màu sắc rực rỡ tô điểm cho thiên nhiên xanh mát nơi đây cũng là một điểm nhấn thú vị cho khu nhà. Nguồn: Internet
 
Chỉ cần một cái liếc mắt để bao quát những cảnh vật xung quanh, bất cứ một vị khách du lịch khó tính nào cũng có thể bị mê hoặc bởi chốn nghĩ dưỡng mới toanh này. Hơn thế nữa, bên trong mỗi căn phòng của homestay này, bạn có thể thoải mái tận hưởng mọi thiết bị hiện đại với đầy đủ tiện nghi từ giường ngủ cho tới khu vệ sinh. Điều đặc biệt ở đây là những căn phòng nhỏ xinh này lại không khiến bạn cảm thấy phiền toái hay bực bội dù 'hàng xóm' của bạn có làm ồn đến thế nào bởi hệ thống cách âm rất tốt, điều này còn đem lại cảm giác riêng tư cho mỗi người lưu trú nơi đây.
 
Bên cạnh kiểu thiết kế độc đáo mang hình dáng ống cống lập phương, Tubotel Sapa còn rất khéo léo và tinh tế trong khoản kết hợp và vận dụng những gam màu sắc sỡ trẻ trung, nổi bật để trang trí cho mỗi căn phòng, mỗi 'bậc thang' lên xuống, khiến cho bất kỳ ai đi ngang qua cũng phải ngoảnh lại ngắm nhìn. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng sự thoáng đãng và không khí nhẹ nhàng, bình yên khi ngắm nhìn thiên nhiên với sự kết hợp hài hoà về màu sắc giữa tông màu nổi của những ô hình khối và màu xanh của cây cối xung quanh.

 

Đắm mình trong cảm giác yên bình khi thiên nhiên xanh mát bao bọc lấy bạn. Nguồn: Internet
Đắm mình trong cảm giác yên bình khi thiên nhiên xanh mát bao bọc lấy bạn. Nguồn: Internet
 
Có một điều hết sức được lòng giới trẻ khi đến với nơi đây là Tubotel còn sở hữu một loạt những không gian khác để các bạn tha hồ đến “check in” và khám phá. Điểm nhấn ấn tượng của khách sạn tổ ong chính là “tầm nhìn” cực đỉnh, chỉ cần dừng chân ở đó thôi, bạn cũng đã có thể vung tầm mắt đến tận 3 hướng, lên trên là núi xanh bao quanh, buông mắt xuống thì sương mù bao vây và còn ở ngang tầm thì mây trôi lơ lững như đang giữa lưng chừng cô đơn.
 
Mỗi sáng thức dậy, bạn đã bao giờ ao ước rằng thay vì những ngôi nhà cao tầng và hàng đoàn xe cộ, thì thay vào đó, trước mắt bạn sẽ là vô vàn cây cỏ hoa lá đang đẫm hơi sương? Vậy thì khi đến với Tubotel, bạn chỉ cần hướng mắt về phía xa xa là có thể nhìn ngắm và tận hưởng cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, của núi rừng trong làn sương mờ ảo.
 
 
Thùy Hương (t/h)