Kể từ khi dây chuyền xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên đảo Lý Sơn được Công ty TNHH TM Đa Lộc đưa vào vận hành chính thức đã hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường trên đảo. Đây là minh chứng rõ nét cho hiệu quả trong công tác xã hội hóa bảo vệ môi trường.

 

 

Với rác thải là bao ni lông, sẽ được đưa vào lò đốt, còn rác thải là chất hữu cơ được đưa vào hầm ủ mùn sau 30 ngày sẽ cho ra phân bón vi sinh bán cho dân sử dụng cho các loại cây trồng.
Trong quá trình hoạt động, nhà máy còn trồng cây xanh xung quanh khuôn viên nhà máy để tạo môi trường xanh hơn.


Bà Nguyễn Thị Thơ, ở thôn Đông, xã An Hải vui mừng cho biết: “Từ khi có nhà máy này, môi trường trên đảo sạch sẽ hơn, rác còn cũng ít. Bà con rất đồng tình với cách làm này để môi trường của đảo xanh- sạch- đẹp hơn”.

Theo ông Trần Đạo- Phó Trưởng Phòng TN&MT huyện Lý Sơn, việc xã hội hoá trong công tác bảo vệ môi trường là điều rất cần thiết, dây chuyền xử lý rác thải rắn sinh hoạt này ra đảo Lý Sơn đã phát huy hiệu quả thiết thực, đáp ứng được nhu cầu thu gom vận chuyển, xử lý rác thải, hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường cho đảo tiền tiêu.

Cũng theo ông Đạo, sắp tới, Phòng sẽ kiến nghị huyện kêu gọi lực lượng thanh niên tình nguyện trên đảo tiến hành thu gom lượng rác còn tồn đọng dưới nước như: trên biển, kênh mương… để nhà máy thu gom và xử lý triệt để, đồng thời kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh đảo Lý Sơn trở thành một hòn đảo xanh- sạch- đẹp hơn trong mắt người dân và du khách.

 

Theo Báo Quãng Ngãi

.