Tour lễ không tăng giá
Cập nhật lúc 19:35, Thứ tư, 28/08/2013 (GMT+7)
Thực hiện chương trình kích cầu du lịch trong năm nay, các công ty lữ hành đều ghi chú: "Giá tour kích cầu không áp dụng cho các ngày lễ". Thế nhưng, tình hình thu hút khách không mấy khả quan trong dịp hè vừa qua. Thành thử, hầu hết công ty lữ hành đưa ra giá tour tiết kiệm vào dịp lễ Quốc khánh 2.9 tới. (du lịch lữ hành, du khách, tour lễ, lễ Quốc khánh)
Thực hiện chương trình kích cầu du lịch trong năm nay, các công ty lữ hành đều ghi chú: “Giá tour kích cầu không áp dụng cho các ngày lễ”. Thế nhưng, tình hình thu hút khách không mấy khả quan trong dịp hè vừa qua. Thành thử, hầu hết công ty lữ hành đưa ra giá tour tiết kiệm vào dịp lễ Quốc khánh 2.9 tới.
Tạo điều kiện thu hút khách du lịch nội địa, tổng cục Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước tích cực đẩy mạnh thực hiện chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, các khu di tích lịch sử văn hoá… không tăng giá vé tham quan. Những địa phương vừa qua đã triển khai tăng lệ phí tham quan tại một số điểm du lịch cũng được đề nghị hoãn áp dụng đến hết năm 2013. Điều này giảm cho các công ty lữ hành nỗi lo tăng giá dịch vụ tại các điểm đến vào dịp lễ để đưa ra nhiều tour giá không tăng, thậm chí du khách có thể chọn được những tour đi miền Trung, miền Bắc giá rẻ hơn 1 – 4 triệu đồng so với dịp hè.
Có thể thấy các công ty lữ hành lớn đã sớm tung ra một loạt tour, chào giá tiết kiệm từ đầu tháng 8 như để xác nhận rằng công ty có thương hiệu lớn luôn đảm bảo chất lượng và cam kết giá hợp lý. Chi nhánh, đại lý ở nhiều tỉnh, thành, cộng thêm phục vụ khách đặt tour trên mạng tốt nên các công ty lữ hành ở TP.HCM như Saigontourist, Vietravel, Fiditour, Bến Thành Tourist, Du lịch Việt… thu hút khách khá tốt. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện công ty Vietravel cho biết, dịp lễ năm nay Vietravel sẵn sàng phục vụ khoảng 7.000 lượt khách lẻ, nếu tính cả số lượng khách đi theo đoàn con số này khoảng 14.000 lượt. Tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách và doanh thu vẫn sẽ giữ ở mức 30% so với cùng kỳ 2012. Chùm tour khuyến mãi 30 – 45% và kích cầu kết hợp các hãng hàng không hết chỗ sớm.
Tiết trời vào thu ở Hà Nội và bắt đầu mùa lúa chín ở các tỉnh vùng cao phía Bắc đều được đưa chào tour dịp lễ này. Và, các công ty đều nhấn mạnh tên điểm đến cụ thể để khách dễ tìm hiểu tour. Saigontourist giới thiệu tour thác Bản Giốc – động Ngườm Ngao – hồ Ba Bể – Hà Nội – Hạ Long. Lữ hành Bến Thành Tourist cho khách ngắm thu Hà Nội rồi đi đón bình minh trên mũi Sa Vĩ, đến Trà Cổ. Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ thiết kế tour qua dòng sông Bắc Luân, địa đầu Mũi Ngọc và Sa Vĩ ở Móng Cái, viếng đền Trà Cổ, rồi tiếp tục vượt biển thăm đảo Cô Tô và những bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy còn hoang sơ, rồi ra đảo ngọc Cát Bà – Hải Phòng để dạo thuyền trên vịnh Lan Hạ.
Ở khu vực miền Trung, giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Giải khai mạc ngày 1.9.2013 tại công viên Biển Đông nên được xem là một sự kiện đặc biệt dịp lễ ở Đà Nẵng. Nhân sự kiện này, Bến Thành Tourist thiết kế tour bốn ngày, khởi hành từ TP.HCM vào 30.8, hành trình Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà – Sơn Trà, giá 6.990.000 đồng/khách. Với hành trình trên du khách được tham gia chạy cự ly ngắn 5km trong giải Marathon quốc tế, được tặng áo thun lưu niệm sự kiện, được tham dự tiệc trên bãi biển và các hoạt động do ban tổ chức giải Marathon quốc tế tổ chức.
Công ty Fiditour đã tung ra một loạt tour biển đảo ở phía Nam đến miền Trung và ra Bắc như Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long… Giá tour biển đảo xa đều được Fiditour tính trọn gói bao gồm vé máy bay và có giá khá tốt như tour Phú Quốc 5.195.000 đồng/khách, Côn Đảo 6.465.000 đồng/khách, Nha Trang 4.070.000 đồng/khách…
Theo Nguyệt Hồng
Sài Gòn Tiếp Thị
.