Lễ Hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương được tổ chức lần đầu tiên tại Bali – Indonesia với tinh thần thúc đẩy tình bạn giữa tất cả những người yêu cây cảnh và tinh thần yêu thiên nhiên, môi trường.

leftcenterrightdel
 Khai mạc chương trình lễ hội

Sau gần 30 năm không ngừng lớn mạnh, được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhiều quốc gia, Lễ hội đã trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, luân phiên tại nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia… Năm 2019, được sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Lễ hội lần thứ 15. Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên được lựa chọn là địa điểm tổ chức chính các hoạt động nổi bật nhất của Lễ hội.

Lễ Hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương Lần Thứ 15 - 2019 được đầu tư kỹ lưỡng về quy mô lẫn chất lượng. Suối Tiên là đơn vị tài trợ kim cương, tài trợ chính địa điểm tổ chức sự kiện cùng các hạng mục khác xuyên suốt chương trình Lễ hội với tổng kinh phí do Suối Tiên tài trợ gần 3,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Lễ hội thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước

Theo đó, hoạt động Triển lãm Bonsai Việt Nam dự kiến quy tụ gần 1.000 tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh từ 40 tỉnh, thành, được chọn lọc kỹ càng đảm bảo tiêu chí chất lượng cao, đa dạng chủng loại, nổi bật nhất là những tác phẩm Bonsai cao hơn 1m, được tạo hình độc đáo, đầy tính nghệ thuật.

leftcenterrightdel
 Lễ hội quy tụ nhiều tác phẩm bonsai nghệ thuật trên cả nước

Bên cạnh đó, Lễ hội dự kiến thu hút hơn 250 tác phẩm Suiseki, nổi bật là bộ sưu tập đá cảnh với những tác phẩm trị giá gần 10 tỷ đồng. Lễ hội cũng triển lãm hơn 100 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh của các nghệ nhân trong nước và quốc tế… hứa hẹn mang đến những hoạt động mãn nhãn dành cho người yêu sinh vật cảnh trong và ngoài nước. Dự kiến, Lễ hội có sự tham dự của trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 50,000 lượt khách trong nước và hàng ngàn lượt khách quốc tế tham gia.

leftcenterrightdel
 Tác phẩm nghệ thuật về đá thu hút nhiều du khách thưởng lãm

Lễ Hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương Lần Thứ 15 - 2019 tại Suối Tiên tôn vinh tinh thần hăng say lao động, sự sáng tạo nghệ thuật không giới hạn của các nghệ nhân, chủ nhà vườn. Lễ hội còn là dịp giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần tích cực vào hoạt động đối ngoại, phát triển du lịch nước nhà.

Quang Hữu