Dù lọt Top đánh giá cao trên thế giới nhưng thực tế lượng khách du lịch tới Việt Nam đã giảm trong năm 2015 minh chứng việc không đáng tự hào.

 


Bên cạnh đó, việc dựa vào những con số tăng trưởng của du lịch Việt năm này cao hơn năm trước mà không nhìn sang các nước bên cạnh để thấy rằng họ tăng trưởng cao hơn nhiều lần ta thì mới thấy chúng ta chưa biết cách làm du lịch.

Hiện nay, chúng ta có tài nguyên tốt nhưng chưa làm được sản phẩm tốt, chưa có môi trường tốt, môi trường bao gồm môi trường tự nhiên (rác thải, bụi bẩn), môi trường xã hội (sự thân thiện của người dân địa phương với khách du lịch, sự an toàn).

Ở nhiều khu du lịch nổi tiếng, những khách sạn, khu vui chơi nghỉ dưỡng lớn, có tiếng hầu hết đều của các chủ đầu tư nước ngoài. Trong khi những công trình của Việt Nam hoặc của chủ Việt Nam thì không thể phát triển được bằng. Bởi lẽ, người nước ngoài kinh doanh ngành dịch vụ rất chuyên nghiệp.

"Theo tôi là phải tự hào về cái hiệu quả hoạt động kinh doanh tốt hay không chứ đừng nói về lượng khách", TS. Phạm Trung Lương khẳng định.

 

Theo Báo đất việt

.