(BVPL) - Dịp nghỉ lễ, chẳng cần phải đi đâu quá xa xôi, ngay trên chính đất nước Việt Nam cũng có thể còn rất nhiều điều thú vị. Mỗi dịa danh đều đảm bảo đem lại cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khác nhau và sức hút từ những địa danh đó sẽ là điều ít ai ngờ tới.
 
Thành phố của những cây cổ thụ

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Hầu như bất cứ ai lần đầu đặt chân đến Trà Vinh cũng đều ngất ngây trước màu xanh tươi mát của một “rừng cây giữa lòng thành phố”. Các công trình kiến trúc, lịch sử, văn hóa, cảnh chùa, nơi nào cũng như đẹp hơn dưới bóng những hàng cây êm đềm.
 
Dạo bước trên các con phố ở Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), dưới những tán cây cổ thụ xum xuê che chắn ánh nắng mùa hạ oi ải, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ không thể nào quên.
 
Màu xanh của cây đã làm tăng thêm nét lãng mạn pha lẫn cổ kính ở vùng đất nhiều huyền thoại này. Nhiều năm qua, TP.Trà Vinh được mệnh danh là đô thị xanh của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Du khách đến đây ai cũng thích thú, ấn tượng trước những hàng cây cổ thụ có tuổi thọ lên hàng trăm năm, to đến mức 4 người ôm cũng không xuể.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Người Trà Vinh mang một giai điệu tâm hồn riêng, đi bất cứ nơi nào, con người nơi đây cũng có thể tư duy cùng với cây cỏ, giữa không gian xanh và yên bình đó.
 
Những ngày hè nóng nực, nếu có dịp đi qua các con đường hàng Me, hàng Sao hay đến khu du lịch sinh thái Ao Bà Om, chúng ta mới cảm nhận hết những điều kỳ diệu của “bà mẹ thiên nhiên”. Chính cây xanh đã mang lại cho chúng ta sự yên tĩnh về tâm hồn và giúp chúng ta yêu đời, yêu cuộc sống nhiều hơn. Đúng như giáo sư Vũ Khiêu đã có lần phát biểu trước Đại hội Sinh Vật cảnh Việt Nam “Cây xanh và hoa kiểng còn quý hơn cả vàng ngọc châu báu ...”.
 
Thành phố 'vắng bóng' đèn giao thông

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Đà Lạt là thành phố duy nhất của cả nước chưa lắp đặt hệ thống đèn xanh, đèn đỏ. Một bất ngờ thú vị. Từ đó cũng dẫn đến việc điều tiết giao thông có nét đặc thù riêng, còn lực lượng CSGT phải làm việc vất vả hơn.
 
Vì sao Đà Lạt lại có nét đặc trưng kỳ lạ này? Trên thực tế, địa hình đường sá Đà Lạt nhiều dốc cao, các tuyến đường được thiết kế khá nhỏ hẹp uốn lượn theo các triền núi rất thơ mộng. Nếu đặt tín hiệu đèn xanh đèn đỏ cũng không thuận tiện cho xe đang đà lên dốc.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Đà Lạt là thành phố du lịch nên vào những chiều tan tầm, từng đoàn xe từ khắp mọi nẻo đường vẫn đổ về. Nhưng dù là ngã năm, thậm chí ngã sáu, tình trạng ùn tắc vẫn không hề xảy ra.
 
Nếu muốn tận mắt kiểm chứng điều này, hãy ngay lập tức lên lịch để đến thăm thú Đà Lạt. Trong chuyến đi của mình, bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm như hồ Tuyền Lâm lãng mạn, hồ Xuân Hương thơ mộng hay các vườn hoa đang đua nhau khoe sắc làm rực cả một góc trời,…
 
Lọt top 7 địa điểm du lịch kỳ lạ ở Đông Nam Á

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Một trong những điểm hút du khách trong các dịp lễ lớn, chính là Địa đạo Củ Chi, nơi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới.
 
Đây là một kỳ quan đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất, có các công trình liên hoàn với địa đạo như: Chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất dấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm… Có một số đường hầm hơi nhỏ và tối nên đã được mở rộng hơn so với trước kia để cho du khách thuận tiện đi lại và đèn cũng được thắp sáng ở đây.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Địa đạo được đào trên một khu vực đất sét pha đá ong nên có độ bền cao, ít bị sụt lở. Hệ thống địa đạo nằm sâu dưới lòng đất, có thể chịu được sức công phá của các loại bom tấn lớn. Các khu vực khác nhau của địa đạo có thể được cô lập khi cần.
 
Ngày nay, địa đạo Củ Chi đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách đến thăm Tp. Hồ Chí Minh. Du khách thường chọn điểm tham quan này để được trải nghiệm cuộc sống như những người lính thực thụ trước đây.
 
Đứng đầu danh sách những hòn đảo bí ẩn nhất Thế giới năm 2017

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Hệ thống nhà tù Côn Đảo là nơi đã giam cầm và đày ải gần 2.000 chiến sĩ cách mạng. Những người cộng sản kiên trung đã bị bọn quản ngục dùng đủ đòn để tra tấn, bạo hành nhưng không hề nao núng tinh thần, nhụt chí.
 
Côn Đảo nằm ngoài vùng biển thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước đây, thực dân đế quốc đã lấy Côn Đảo làm nơi giam cầm, tra tấn các tù chính trị. Chúng lập nên hệ thống nhà tù, gông cùm, xiềng xích và đủ các đòn tra tấn tàn bạo nhất để hòng dập tắt ngọn lửa đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng. Vì thế nơi đây còn được gọi là "địa ngục trần gian".
 
Ngày nay, Côn Đảo là một khu di tích lịch sử cách mạng vượt trên mọi thời đại, là điểm đến không chỉ của người dân Việt Nam mà cả nhiều du khách nước ngoài. Tìm về nơi đây để tìm về cội nguồn, nhớ về truyền thống cách mạng thế hệ cha anh, mãi mãi biết ơn những hy sinh xương máu của một thời dân tộc bị xiềng xích.

 

Di ảnh những chiến sĩ cách mạng bị bắt và tù đày tại Côn Đảo. Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Di ảnh những chiến sĩ cách mạng bị bắt và tù đày tại Côn Đảo. Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Nhà tù năm xưa giờ đây được bảo tồn thành Vườn quốc gia. Nơi đây là thế giới tự nhiên của những khu rừng rậm rạp, vùng nước màu ngọc bích và những bãi biển cát trắng, là nhà của các loài cá heo, rùa và các rạn san hô tuyệt đẹp. Khách du lịch chỉ có thể tìm thấy một cửa hàng lặn duy nhất và một vài khu nghỉ mát ở thị trấn Côn Sơn.
 
Côn Đảo đã được trang Lonely Planet bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất năm 2012 và nằm ở vị trí thứ 9 trong top 10 địa danh đáng sợ nhất Châu Á.
 
 
Thùy Hương (t/h)