Đây là dịp để mở rộng quan hệ, giao lưu hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với các đối tác Nhật Bản trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, đầu tư thương mại, du lịch, phát triển nguồn nhân lực, lao động việc làm, cũng như tăng cường việc quảng bá, giới thiệu đến du khách và bạn bè quốc tế về một tỉnh Quảng Nam năng động, tích cực hội nhập và nhiều tiềm năng phát triển.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra chuỗi hoạt động đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của Quảng Nam và Nhật bản như chương trình biểu diễn giao lưu văn hoá nghệ thuật Nhật Bản - Việt Nam, trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống của Quảng Nam; hoạt động giới thiệu cơ hội lao động việc làm tại Nhật Bản; nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam.

Ngoài ra lễ hội còn có Chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản nhằm giới thiệu tiềm năng, định hướng phát triển và cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Nam, kết nối, mời gọi đầu tư từ các đối tác Nhật Bản đến với tỉnh Quảng Nam ở 04 lĩnh vực: dịch vụ du lịch, công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo lao động. Hai bên còn tổ chức Hội thảo Xây dựng và Phát triển đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu đến từ các chuyên gia, địa phương đã và đang triển khai việc xây dựng đô thị thông minh ở Nhật Bản nhằm định hướng mô hình phát triển đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường cho TP. Tam Kỳ.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

leftcenterrightdel
 Chương trình khai mạc lễ hội diễn ra đặc sắc với màn trình diễn nghệ thuật truyền thống của cả hai nước.
leftcenterrightdel
 Đại biểu hai nước khánh thành công trình nhà vệ sinh công cộng - một món quà từ Nhật Bản.
leftcenterrightdel
 Các bạn trẻ hào hứng tham gia lễ hội đường phố.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Du khách trải nghiệm trèo thuyền trên sông Hoài...
leftcenterrightdel
 ... và thử cảm giác mạnh với cuộc đua thuyền thúng.

Anh Thư