Dù đã tăng giá tới 20 – 30% nhưng nhiều tour du lịch trong nước đã căng chỗ cả về hàng không và khách sạn, nhiều tour "khóa sổ" sớm trong khi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 còn hơn 1 tháng nữa mới đến.
 


Điều đáng nói, tại Hanoi Redtour đến thời điểm này, các tour trong nước đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc… đến nay đã căng chỗ cả về hàng không và khách sạn, dù giá cao và dự báo sẽ “khóa sổ” sớm. Còn các tour đi Nhật Bản – Hàn Quốc vẫn là tour đang có sự tăng trưởng cao, giá ở mức độ trung bình 20 – 30 triệu đồng. Đồng thời, các tour đi Thái Lan cũng rất đông vì giá thành rẻ.

Theo lý giải của ông Hoan, ngoài các khách đi du lịch còn có cả các khách về thăm gia đình nên nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ tăng cao, giá vận chuyển cũng sẽ tăng theo.

Chính vì thế, để có thể phục vụ nhu cầu số đông của khách hàng, Hanoi Redtour đã phải đăng ký các dịch vụ từ sớm để giữ chỗ gấp đôi so với năm trước và đến nay đã có tới 60% lượng khách đã đặt tiền giữ chỗ, dùng các dịch vụ ở đơn vị lữ hành này.

Ông Hoan cũng tiết lộ, hiện đơn vị ông đã có khoảng 4.000 khách đăng ký tour, dự kiến năm nay sẽ đón phục vụ khoảng 6.000 khách, trong khi dịp nghỉ lễ này năm ngoái chỉ phục vụ được 3.000 khách.

Dù chưa bị xảy ra tình trạng “cháy” tour, nhưng bà Đào Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại Quốc tế  - Vinatour cho hay, do nhiều khách chọn đi du lịch các tour đúng kỳ nghỉ, tức từ ngày 26/4 đến 2/5 nên giá vé máy bay không những tăng mà còn khó đặt, các dịch vụ khác cũng tăng 20-30%... kéo theo giá tour cũng phải tăng theo 30%, thậm chí nhiều hơn. Nhất là những tour trong nước với các điểm nóng được nhiều nhóm gia đình lựa chọn như Nha Trang, Phan Thiết, TP. Hồ Chí Minh…

Tại Vietravel, bà Trần Thị Việt Hương, Quyền Giám đốc Ban Tiếp thị cho hay, ngay từ đầu tháng 3 đã có rất nhiều khách đăng ký tour cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bởi kỳ nghỉ sắp tới mới chính thức là thời gian để họ thoải mái vui chơi, du lịch mà không phải chia quỹ thời gian để vừ đi chơi, vừa đảm bảo việc thờ cúng gia tiên, Tết ông bà hai họ như trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo bà Hương, hiện các tour nước ngoài có lượng khách đăng ký khá đông như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Châu Âu, Hoa Kỳ, Dubai, Thái Lan …

Các tour trong nước như chùm tour Canarval Hạ Long, pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chùm tour biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang … cũng được nhiều khách đặt chỗ.

“Hiện nay, tỉ lệ đăng ký tour cho kỳ nghỉ lễ tại Vietravel vào khoảng 40%. Với thời gian nghỉ 6 ngày, chúng tôi kỳ vọng lượng khách phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng khoảng 50% so với năm trước. Do dự đoán được nhu cầu của khách hàng, độ tăng trưởng của thị trường nên Vietravel luôn có sự chuẩn bị chu đáo cho các mùa Lễ, Tết để đảm bảo năng lực phục vụ khách hàng, tránh tình trạng để “cháy” tour”, bà Hương chia sẻ.

Mỗi đơn vị lữ hành có một chính sách riêng để “hút” khách, mặc dù giá dịch vụ, vận chuyển đều tăng và lượng khách tham gia tour du lịch kỳ nghỉ lễ sẽ tăng vượt trội nhưng Vietravel lại hạn chế tối đa việc tăng giá tour để hỗ trợ du khách tham gia. Thậm chí, một số tour trong nước đang bán có giá khuyến mại giảm đến 3,6 triệu như chùm tour Canarval Hạ Long.
 

Theo infonet

.