leftcenterrightdel
 Điểm nhấn của đêm Carnaval Hạ Long 2018 là sân khấu đẹp lộng lẫy với 9 vòng tròn tượng trưng cho 9 con rồng và phượng là hình ảnh tiêu biểu cho Vịnh Hạ Long ước lệ.

Phát biểu khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 và Canaval Hạ Long 2018, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm Du lịch Quốc gia 2018 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước thúc đẩy sâu hơn hội nhập quốc tế, góp phần quan trọng để phấn đấu đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

leftcenterrightdel
 Đến tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Những thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. Quảng Ninh đã thực sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “Nâu” sang “Xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

leftcenterrightdel
Những tiết mục nghệ thuật ấn tượng tại đêm Carnaval. 

Từ 10 năm qua, Carnaval Hạ Long đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Ninh. Carnaval Hạ Long 2018 được bắt đầu từ 26/4, với lễ hội diễu hành 12 xe hoa trên các tuyến phố trung tâm trung tâm Bãi Cháy. Được tạo dựng kỳ công, trang trí lộng lẫy, 12 xe hoa là 12 sân khấu di động với ánh sáng, âm nhạc và những màn trình diễn nghệ thuật sống động từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến từ châu Âu, Brazil và các nước ASEAN, kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng, tạo nên một Carnaval Hạ Long rộn rã.

Đêm 28/4, cả Hạ Long, Quảng Ninh đã bừng sáng, khi Carnaval Hạ Long 2018 chính thức diễn ra tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long. Khán đài dành cho đại biểu, nhân dân và du khách gồm 10.258 đã kín chỗ. Dưới đây là một số hình ảnh rực rỡ sắc mầu Carnaval 2018.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Hoàng Hưng