leftcenterrightdel
 Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi tọa đàm.

Chiều ngày 23/11, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Golf và đại diện doanh nghiệp lữ hành, hàng không, quản lý vận hành sân golf uy tín... cùng tham gia tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế”, được tổ chức tại FLC Hạ Long.

Chương trình tọa đàm do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam – cho biết, ngành Du lịch tự tin đón khách quốc tế trở lại. Tổng Cục du lịch đang theo dõi từng ngày các đoàn khách đến Phú Quốc, Hội An…, để có thể rút kinh nghiệm, từng bước mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

“Chúng ta phải chuẩn bị tâm thế mới để đón khách quốc tế trở lại. Với việc tỉ lệ phủ vắc-xin phòng COVID-19 ngày một tăng trong nước và du khách ít nhất phải có hộ chiếu vắc-xin, cùng quy trình đón khách chặt chẽ, nên chúng ta đừng sợ sệt” – ông Siêu chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Linh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đánh giá tiềm năng du lịch golf của Việt Nam là rất lớn.

Về du lịch golf, ông Siêu cho rằng, đây là một lợi thế đặc biệt của Việt Nam, với việc Việt Nam hai lần được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới". Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, du lịch golf sẽ tiếp tục được du khách trong và ngoài nước lựa chọn bởi hạn chế được sự tiếp xúc đông người. Ngoài ra, du khách golf vẫn là khách hạng sang, ít tiếp xúc, chi tiêu nhiều và ở lâu. Vì thế, sau giãn cách dài, cần phát huy loại hình du lịch này, bởi vừa an toàn vừa hiệu quả.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh – Quảng Ninh có 3 sân golf đã đi vào hoạt động: FLC Hạ Long, Tuần Châu, Móng Cái và đã mở cửa đón du khách trở lại. Dự kiến, vào đầu tháng 12/2021, Quảng Ninh sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên và đây cũng là đoàn du khách golf.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Phạm Ngọc Thuỷ phát biểu tại buổi tọa đàm.

Quảng Ninh, mảng du lịch golf được xem là một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam nhờ hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế có thể kể đến: FLC Golf Club Halong (thuộc quần thể FLC Hạ Long) – sân golf hướng vịnh từng lọt Top 3 Sân golf mới đẹp nhất thế giới; Sân golf Tuần Châu…

Cùng với đó, Quảng Ninh còn quy tụ nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn và đa dạng sản phẩm du lịch cao cấp như: du lịch du thuyền vịnh Hạ Long, du lịch MICE (du lịch hội nghị)… nổi trội có thể kể đến FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort.

Các sản phẩm này khi kết hợp cùng tour golf được kỳ vọng sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh vượt trội cho tỉnh, đặc biệt trong bối cảnh Quảng Ninh là một trong 5 tỉnh, thành được lựa chọn để thí điểm mở cửa đón khách quốc tế trong giai đoạn 1.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Hữu Thuỷ, Phó Chủ tịch Hội Golf Việt Nam, Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh. 

Tại hội nghị, nhiều vấn đề như: Sản phẩm du lịch golf cần thiết kế ra sao để thu hút du khách và đánh trúng những lợi thế khác biệt của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung? Lộ trình đón khách chơi golf cần lưu ý điểm gì để vừa đảm bảo yếu tố an toàn, vừa phù hợp với nhu cầu của du khách quốc tế? Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao?... Các vấn đề trên đã được đưa ra trao đổi, thảo luận.

Khi Việt Nam đang cần một chiến lược hồi phục hiệu quả ngành Du lịch để không lỡ nhịp trong làn sóng du lịch toàn cầu, những thông tin tại toạ đàm này hứa hẹn là nội dung được đặc biệt quan tâm, góp phần thúc đẩy du lịch Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Hoàng Hưng