Khi đi du lịch, một trong những vấn đề đau đầu với bất kỳ ai chính là khâu chuẩn bị và sắp xếp hành lý. Như thế nào mới là sắp xếp hợp lý, không những cần phải đủ chỗ cho các vật dụng, quần áo mà còn phải dự trữ khoảng trống cho những sản phẩm, phụ tùng có thể phát sinh.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Hãy mặc những chiếc áo quần to và nặng nhất thay vì xếp chúng vào vali
 
Không một cơ quan hàng không nào có thể cấm bạn lên máy bay với lý do bạn mặc quá nhiều quần áo. Bạn hoàn toàn có thể mặc đồ mà bạn thích, nhất là những chiếc quần, áo với trọng lượng và kích cỡ dày để tiết kiệm diện tích và cân nặng cho hành lý của mình.
 
Hãy mang thêm một vài chiếc túi nhỏ có thể xách tay được cho những vật phẩm khác phát sinh trong chuyến đi như quà tặng và đồ lưu niệm
 
Một điều hiển nhiên là sau khi đi du lịch, hầu hết mọi người ai ai cũng trở về nhà với nhiều đồ đạc hơn lúc lên đường. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chiếc vali đủ lớn để có thể để thêm vài chiếc túi phụ nữa ở bên trong.
 
Hãy đảm bảo hành lý của bạn có đầy đủ thông tin liên lạc về chủ nhân của nó
 
Sẽ thật bất tiện và phiền phức nếu như bạn bị thất lạc hành lý trong chuyến du lịch của mình, dù là trước hay sau khi đi về nhà. Tuy nhiên, có nhiều cách để giúp quá trình tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Bạn hãy viết tên, thông tin liên lạc, thông tin chuyến bay vào một tờ giấy và đặt bên trong hành lý. Điều này có thể sẽ giúp bạn tìm lại được hành lý của mình ngay cả trong trường hợp thẻ hành lý bị mất.
 
Hãy tận dụng hộp đựng kính áp tròng để đựng các dung dịch dạng lỏng
 
Hãy chú ý tiết kiệm không gian trong hành lý của bạn một cách thông minh. Đối với những dung dịch dạng lỏng mà bạn chỉ cần một lượng nhỏ (như sữa rửa mặt, dầu gội đầu...), hãy tận dụng các hộp đựng kính áp tròng cũ.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Tiết kiệm diện tích cho vali của bạn bằng cách đóng gói ít đồ hơn số lượng bạn nghĩ bạn cần
 
Hãy thông minh trong việc chọn lựa vật dụng đem theo khi đi du lịch để tiết kiệm tối đa diện tích hành lý. Với mỗi đồ vật hay quần áo mà bạn chưa rõ có cần hay không, hãy để chúng ở nhà. Cố gắng hạn chế mang theo quá nhiều quần áo; giảm số lượng đồ vệ sinh và hóa phẩm. Chú ý rằng đừng nên mang theo quá nhiều đồ điện tử.
 
Chú ý không viết địa chỉ nhà lên thẻ hành lý
 
Không bao giờ viết địa chỉ nhà lên thẻ hành lý, vì điều này đồng nghĩa với việc bạn đang thông báo với cả thế giới rằng “Nhà tôi hiện không có ai ở nhà hết, hãy đến và khuân sạch đồ đạc đi”. Bạn cũng không nên viết địa chỉ một người bạn hay họ hàng vì sẽ khiến nhà của họ có nguy cơ nằm trong tầm ngắm của lũ trộm. Thay vào đó, hãy viết địa chỉ nơi làm việc và số điện thoại liên lạc của mình.
 
Đặc biệt ưu tiên hành lý xách tay
 
Hạn chế việc phải gửi hành lý nếu bạn không nhất thiết phải làm vậy. Ký gửi hành lý tại sân bay có thể khiến bạn rảnh tay hơn một chút nhưng khả năng thất lạc hoặc mất đồ sẽ phá hỏng chuyến đi của bạn. Một chiếc túi hoặc vali hành lý xách tay có thể linh hoạt và đáng tin cậy hơn rất nhiều.

 

Thùy Hương (t/h)