(BVPL) - Du lịch vùng duyên hải miền Trung - Tây Nguyên còn chưa phát huy hết thế mạnh và tiềm năng vốn có của mình, đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trong buổi tọa đàm về liên kết du lịch các tỉnh duyên hải miền Trung - Tây Nguyên.

 


Tuy nhiên, tổng thu du lịch của khu vực miền Trung - Tây Nguyên còn yếu (đạt gần 30.000 tỷ, chiếm khoảng 15% so với du lịch cả nước) vì vậy, đóng góp từ ngành du lịch của cả hai khu vực là chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu là do khách du lịch đến khu vực này dưới hình thức tour trọn gói ít chi trả các dịch vụ bổ sung. Bên cạnh đó, việc hợp tác, gắn kết du lịch giữa các địa phương ở khu vực duyên hải miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên vẫn còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, việc cần làm hiện nay là thu hẹp khoảng cách phát triển du lịch giữa các tỉnh/thành du lịch trọng điểm và các địa phương có du lịch chưa thực sự phát triển.

Để có sự liên kết hơn nữa giữa khu vực duyên hải miền Trung -  Tây Nguyên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cần có chiến lược phát triển trọng điểm và dài  hơi cho ngành du lịch. Việc đầu tư cho du lịch cũng cần có trọng điểm, tránh đầu tư manh mún, dàn trải dẫn đến kém hiệu quả.
 

Xuân Nha

.