Dự lễ khánh thành có các đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo người dân thành phố Huế. Về phía Hàn Quốc có ngài Kim Do Hyon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Đại Hàn dân quốc tại Việt Nam; ông Kim Jin-oh, Giám đốc quốc gia Văn phòng Koica tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Cầu đi bộ trên sông Hương có chiều dài khoảng 450 m, rộng 4m được lát bằng gỗ lim 

Dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương có tổng vốn 6 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ; trong đó, dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương có tổng vốn đầu tư gần 53 tỷ đồng.

Dự án thí điểm, gồm các hạng mục: bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, đường dạo, bãi đỗ xe... Điểm nhấn của dự án thí điểm là cầu đường đi bộ trên sông Hương có chiều dài khoảng 450 m, rộng 4m, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, sàn đường lát gỗ lim, lan can bảo vệ bằng đồng. Mục tiêu là tạo điểm nhấn cảnh quan, nghệ thuật và không gian mở để người dân và du  khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp và thơ mộng của dòng sông Hương.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Đại Hàn dân quốc tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại biểu tượng của dự án. 

Để phát huy hiệu quả của tuyến đường đi bộ trên sông Hương phục vụ du lịch, thành phố Huế cũng đã triển khai chỉnh trang đường đi bộ phía trên bờ sông với chiều dài 1,4km và hệ thống các công viên (Tứ tượng, Lý Tự Trọng), sân Bia Quốc học kết nối với đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu với tổng đầu tư hơn 25 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Cầu đi bộ trên sông Hương trở thành địa điểm thu hút người dân, khách du lịch.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định, dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương hoàn thành không chỉ  tôn vinh giá trị vốn có của dòng sông Hương; tạo điểm hấp dẫn, cảnh quan đẹp và không gian mới lạ cho bộ mặt đô thị Huế; mà còn là biểu tượng tốt đẹp, đầy ý nghĩa của tình hữu nghị và tình cảm gắn bó giữa nhân dân, chính phủ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, bhân dân thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách nói riêng.

Trọng Bình