Nhằm đẩy mạnh kết nối với thị trường Trung Đông và chào đón đường bay mới do Hãng hàng không Emirates khai thác đến Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Emirates tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”.
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, đại diện Hãng hàng không Emirates, cùng các đơn vị liên quan như: Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các chi hội thành viên, Liên minh sân golf miền Trung, doanh nghiệp du lịch và và đặc biệt có sự tham dự của hơn 200 đại diện đến từ các công ty lữ hành, đại lý du lịch của thị trường Trung Đông và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).
    |
 |
Emirates khai thác chuyến bay kết nối các nước Trung Đông, thành phố lớn châu Âu và Mỹ đến Đà Nẵng, với tần suất 4 chuyến một tuần. (Ảnh: HHK) |
Nội dung hội thảo tập trung giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, bao gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật của thành phố trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE. Đặc biệt, hội thảo nhấn mạnh sự sẵn sàng của địa phương và doanh nghiệp trong việc phục vụ du khách Trung Đông thông qua các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng và các trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu thị trường.
Các đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm đến chính sách visa, quy trình nhập cảnh và các cơ chế hỗ trợ dành cho khách du lịch Trung Đông khi đến Đà Nẵng. Đây cũng là dịp để các bên thảo luận, kết nối, và mở rộng cơ hội hợp tác, hướng đến khai thác hiệu quả đường bay mới.
Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh: “Thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến. Thông qua hội thảo lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh Đà Nẵng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp mở rộng kết nối, tiếp cận thị trường mới đầy triển vọng”.
    |
 |
Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”. (Ảnh: BTC) |
Đà Nẵng trở thành điểm đến thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, được Hãng hàng không Emirates đưa vào mạng lưới khai thác đường bay kết nối các quốc gia Trung Đông, các thành phố lớn tại châu Âu và Mỹ tới Đà Nẵng từ ngày 2/6/2025 với tần suất 4 chuyến mỗi tuần. Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE đã chính thức được ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu, đồng thời góp phần nâng cao vị thế du lịch của miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Trong thời gian đến, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với Hãng hàng không Emirates triển khai tăng cường các hoạt động xúc tiến, bao gồm: đón các đoàn famtrip, presstrip từ các thị trường châu Âu, Trung Đông, Thái Lan; tổ chức lễ chào đón các hành khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng ngày 2/6/2025; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng triển khai các chương trình giới thiệu điểm đến tại các thị trường trọng điểm trong mạng lưới khai thác của Emirates…