Những ngày đầu tháng một, người dân Gia Lai đều rủ nhau về tại mảnh vườn trên đường Ngô Quyền (thôn 1, xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai) để chiêm ngưỡng nhiều loại hoa có xuất xứ từ miền Bắc như: tam giác mạch, cúc họa mi và một số loại hoa khác như hoa cải, hoa cúc…

Mỗi ngày, có hàng trăm lượt du khách ra vùng khu vực ngoại thành để chụp ảnh cùng gia đình và bạn bè.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn Ngọc (chủ khu vườn, thôn 1, xã Biển Hồ) cho biết, nhiều năm nay gia đình đã đi sưu tầm các giống hoa có xuất xứ ở miền Bắc để về trồng thử nghiệm trên vùng đất đỏ bazan.

Trong đầu năm 2020, gia đình đã trồng 1 vườn hoa tam giác mạch được lấy giống từ tỉnh Hà Giang. Mới đầu, chưa quen cách chăm sóc nên hoa thường mọc thấp, hoa không đều… Tuy nhiên, lượng khách từ thành phố và các huyện lân cận vẫn đến rất đông để được một lần chứng kiến tận mắt loại hoa này.

leftcenterrightdel
 Cận cảnh vườn tam giác mạch, cúc họa mi "khoe sắc" trên Tây Nguyên.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm 2021 này gia đình anh Ngọc đã bỏ gần chục triệu đồng để mua giống hoa tam giác mạch từ tỉnh Hà Giang, cúc họa mi từ Hà Nội về trồng trên mảnh đất bazan. Không những thế, anh Ngọc trồng thêm nhiều loại hoa có màu sắc rực rỡ như hoa cải, hoa cúc vàng…

Giữa cái nắng vàng kèm theo thời tiết se lạnh trên mảnh đất phố núi đã khiến những cánh đồng hoa tam giác mạch của vùng Tây Bắc "khoe sắc" trên mảnh đất đỏ cao nguyên.

Du khách đến đây đều thích thú khi được chứng kiến cảnh những cánh đồng tam giác mạch nở li ti, rung rinh trước gió xuân.  Những luống cúc họa mi nở trắng như tuyết khiến du khách có cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. 

"Mãn nhãn" với vườn hoa tam giác mạch, cúc họa mi khoe sắc trên Tây Nguyên:

leftcenterrightdel
Mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến khu vườn ở ngoại thành để chiêm ngưỡng vườn hoa tam giác mạch, cúc họa mi, hoa cải...
leftcenterrightdel
 Cuối năm 2020, anh Ngọc đã bỏ gần chục triệu để mua giống hoa tam giác mạch, cúc họa mi để về trồng trên mảnh vườn rộng khoảng 500m2.
leftcenterrightdel
 Vì là loại hoa hiếm nên rất nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm.
leftcenterrightdel
Dù trồng trên đất đỏ bazan nhưng hoa tam giác mạch vẫn nở đẹp như ở Tây Bắc.
leftcenterrightdel
 Không những hoa tam giác mạch mà anh Ngọc cũng đưa hoa cúc họa mi về trồng thử nghiệm trong những ngày đầu xuân 2021.
leftcenterrightdel
 Vườn cúc họa mi tựa như những bông tuyết.
leftcenterrightdel
 Người dân phố núi đổ xô đi chụp ảnh dưới góc vườn cúc họa mi.
leftcenterrightdel
 Cúc họa mi "khoe sắc" dưới nắng vàng.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những tấm ảnh ghi lại cảnh hạnh phúc bên cạnh gia đình giữa cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cúc họa mi.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Vườn cúc họa mi "phủ trắng" góc vườn trên phố núi.

Theo Dân trí