Đà Lạt được trời cho khi hậu ôn hòa, đất quanh năm nhiều ẩm độ, ít cằn khô, rất lý tưởng cho muôn loài hoa quanh năm khoe sắc, tỏa hương. Khi được tác động bởi công nghệ giống mới, quy trình sản xuất mới, hoa Đà Lạt đã không ngừng phát huy lợi thế so sánh, nâng giá trị thu nhập xứng đáng ở “ngôi vương” so với các vùng miền trong nước và khu vực.

 
Anh Đỗ Văn Ẩn, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Ngọc Ẩn, Đà Lạt xác nhận rằng, việc sản xuất, kinh doanh hoa lan ở công ty của mình được tiếp tục nâng cao uy tín kể từ khi được cấp Chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Hoa Đà Lạt”. Riêng trong năm 2013, công ty đã hợp tác với 10 hộ nông dân Đà Lạt sản xuất 2ha hoa địa lan đạt lãi hơn 500 triệu đồng/ha. Hoặc như anh Phạm Văn Sơn ở làng hoa Xuân Thành đã đạt doanh thu 2 tỷ đồng/ha trong năm 2013 đối với việc sản xuất hoa cát tường và hoa cẩm chướng - 2 loài hoa vừa gắn độc quyền nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” nêu trên.
 
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5 đã đến. Thêm một cơ hội nữa để các loài hoa bản quyền của Đà Lạt được “thăng hoa” trên “ngôi vương” của mình.


Theo Báo Lâm Đồng