Thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội từ 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, khách du lịch quốc tế đến với thủ đô Hà Nội đã tăng đáng kể, khoảng 8% so với cùng kỳ năm trước.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Thủ đô Hà Nội, thành phố trái tim của Việt Nam, đã chi một số tiền khoảng 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình Mỹ nổi tiếng CNN, nhằm mục đích thu hút khách du lịch quốc tế đến với thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. 
 
Nội dung quảng cáo về Hà Nội sẽ được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
 
Trong các video này, người xem được chiêm ngưỡng những hình ảnh đậm chất Hà Nội, từ phố phường nhộn nhịp, cổ kính mà hiện đại, đến những món ăn thức uống dân dã như cà phê trứng, bún riêu. Trong nội dung những video quảng cáo đầu tiên về Hà Nội trên CNN, cây bút du lịch nổi tiếng Phoebe Lee, nhiếp ảnh gia Maika...và rất nhiều người dân khác ở Thủ đô đã trở thành nhân vật chính. Đồng thời video cũng giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi bật của thủ đô, từ hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Lăng Hồ Chủ Tịch, cho đến các di sản văn hóa như ca trù, chùa Hương.
 
Bên cạnh đó, CNN còn làm các phóng sự ngắn, phim ngắn và chương trình dài 30 phút về Hà Nội và phát sóng trên toàn thế giới.
 
Số tiền chi ra để quảng cáo và những hình ảnh đã đem lại những tín hiệu tích cực. Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội từ 6 tháng đầu năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã tăng. Khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 12 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế là gần 5 triệu lượt, tăng khoảng 5%, còn khách quốc tế có lưu trú là gần 2 triệu lượt, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước.
 
Thùy Hương (t/h)