Tết Dương lịch 2019 được nghỉ 4 ngày (29/12 - 1/1) nên nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đã tính đến việc đi du lịch nghỉ ngơi. Dù mới đầu tháng 12, nhưng hầu hết các công ty du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho biết lượng tour bán ra đã đạt 95 - 98% so với kế hoạch. Thậm chí nhiều đơn vị như Saigontourist, Vietravel, TST, Fiditour, Vietrantour... đã chốt đăng kí tới 99 - 100% cho tất cả các tour đi dịp Tết Dương lịch.

leftcenterrightdel
Lượng khách đến các công ty đăng kí tour Tết Dương lịch 2019 tăng cao. 

Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Fiditour cho biết, lượng khách mua tour năm nay tăng trung bình khoảng 25% so với cùng kỳ, trong đó các tour du lịch biển đảo, Đông – Tây bắc; Đông Nam Á, Đông Bắc Á đang dẫn đầu về lượng khách nhờ mức giá tour cực kỳ hấp dẫn (chỉ khoảng từ 5 triệu đến 11 triệu đồng/tour/khách). Đến thời điểm cuối tháng 11, Fiditour đã hoàn tất được hơn 90% kế hoạch bán tour Giáng sinh, Tết Dương lịch. Giá tour Tết Dương lịch năm nay khá ổn định, tăng không đáng kể, chỉ từ 3-5% cho một số tour và ngày khởi hành đẹp.

“Năm nay, lượng khách đi Đài Loan (Trung Quốc) tăng cao và đơn vị đang sở hữu lượng vé và giá tour Đài Loan tốt nhất thị trường (với mức giá cho tour 4 ngày chỉ 9,99 triệu đồng; tour 5 ngày chỉ có giá 11,99 triệu đồng). Do lượng khách đăng ký tour đông, đơn vị đã tăng thêm 15% lượng tour Đài Loan (Trung Quốc) so với kế hoạch ban đầu để đáp ứng thêm nhu cầu của du khách”, bà Thu cho biết.

Tương tự, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, lượng khách tham gia các tour Giáng sinh, Tết Dương lịch 2019 cho cả du lịch nội địa và du lịch nước ngoài đạt hơn 4.500 lượt, đạt 98% và tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá tour lại không tăng.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty du lịch TST cho biết, tour Tết Dương lịch năm nay tăng khoảng 15% so với cùng kỳ, trong đó lượng khách mua tour đi nước ngoài của Công ty chiếm 70% và trong nước chiếm 30%. Hiện TST gần như đã hoàn tất 100% kế hoạch, chỉ một số ít tour đi Hàn Quốc và Brunei… là còn chỗ.

leftcenterrightdel
Du khách trải nghiệm các tuyến điểm du lịch tại TP Hồ Chí Minh. 
Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cũng cho biết, năm nay, lượng khách đi Nhật Bản đã tăng vọt, vì vậy đơn vị tiếp tục phối hợp cùng với tỉnh Fukushima (Nhật Bản) và hãng hàng không Vietjet Air tổ chức 23 chuyến charter flights (thuê bao nguyên chuyến), dự kiến phục vụ khoảng 4.500 khách.

Trước tình trạng "cháy" tour, các chuyên gia du lịch khuyến cáo người dân khi mua tour Tết Dương lịch 2019 vào giờ chót nên tham khảo tại các công ty du lịch uy tín nhằm tránh bị "chặt chém"; kiểm tra kỹ chương trình để nắm rõ các phần bao gồm và chưa bao gồm, tránh "giá rẻ nhưng không hề rẻ"; đồng thời nên chọn các chương trình tham quan nhẹ nhàng, không quá dày đặc đối với những gia đình có người lớn tuổi hay trẻ em.

Tuy nhiên, các tour giờ chót thường hạn chế số chỗ, thời điểm khởi hành... nên không phải lúc nào cũng phù hợp với nhu cầu của du khách, do đó du khách nên chọn đặt tour sớm sẽ có nhiều lựa chọn về tuyến điểm, thời gian khởi hành, giá cả... 

Theo Hoàng Tuyến/Báo tin tức