Cùng với các tour “một ngày làm nông dân”, “một ngày làm ngư dân”... đưa du khách về Thanh Nam – Cồn Chài (Cẩm Nam), các công ty kinh doanh du lịch tại TP Hội An (Quảng Nam)  đã mở thêm tour tham quan làng quê sinh thái Cẩm Thanh bằng phương tiện xe trâu.
 


Cũng theo anh Tân, ngoài việc tổ chức đưa khách tham quan bằng xe trâu, công ty Tân Khang còn tổ chức tour trọn gói trong thời gian 5 giờ đồng hồ từ xe trâu, làm nông dân hoặc ngư dân, xay, giã gạo bằng cối, nấu ăn... để khách hiểu hơn về nền văn hóa lúa nước, ẩm thực dân dã của người Việt. Với loại hình này, mỗi tháng công ty tổ chức đón từ 200 đến 300 khách từ các nước Châu Âu, Mỹ... và giúp cho 10 lao động tại địa phương có công việc, thu nhập ổn định. Ngoài công ty Tân Khang, tại TP Hội An còn có Công ty Hội An Eco tour cũng kinh doanh loại hình xe trâu. Theo ông Trần Văn Khoa, Giám đốc công ty Hội An Eco tour, tuy mới đưa vào kinh doanh nhưng tour du lịch xe trâu đã thu hút rất nhiều du khách...                      

Hãy thử thong dong cùng trên xe trâu, ngắm cảnh yên bình của vùng nông thôn Hội An để quên đi những náo nhiệt, ồn ào của cuộc sống đời thường chắc hẳn là giây phút đáng nhớ của những ai thích ngao du. Mong rằng, cùng với việc tham quan phố cổ, thưởng thức các món ăn truyền thống..., xe trâu sẽ góp phần làm cho TP Hội An hấp dẫn hơn với du khách.
 

Theo CA Đà Nẵng