Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã giảm tháng thứ 13 liên tiếp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia cho rằng ngành du lịch cần phải đầu tư thêm khâu quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
 
 
Ông Kenneth Atkinson, Trưởng nhóm công tác du lịch của Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam, cho rằng Thái Lan mỗi năm đón hơn 20 triệu du khách quốc tế, trong khi Việt Nam có nhiều tiềm năng hơn với danh lam thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử, hang động… nhưng chưa lại tận dụng được.
 
Theo Atkinson,ngoài cơ sở hạ tầng chưa tốt, tính liên kết giữa các doanh nghiệp ngành du lịch kém còn một số yếu tố như người nước ngoài chưa được sở hữu nhà ở. “Có nhiều khách người nước ngoài như Hồng Kông, Singapore… cuối tuần muốn qua Việt Nam đánh golf nhưng khi họ thấy phải mất 45 USD phí visa thì họ chuyển hướng sang Thái Lan vì ở đây miễn phí visa. Việt Nam nên miễn phí visa cho nhiều nước hơn (có thể là miễn cho thành viên các nước đã ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam) và thủ tục đơn giản hơn để thu hút thêm nhiều du khách” - ông Kenneth Atkinson nói.
 
Tuy vậy, Ông Kenneth Atkinson kỳ vọng, việc Luật Kinh doanh bất động sản có thay đổi từ 1-7, cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam sẽ là động thái tốt cho cả ngành du lịch nghỉ dưỡng phát triển.
 
Theo Người lao động
.