Theo Sở Du lịch, trong 5 ngày lễ chính, từ 27/4 đến 1/5, lượng khách tham quan đến TP HCM ước đạt hơn 1,9 triệu lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024. Khách quốc tế đạt khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2%.

Tính từ ngày 20/4 đến 4/5, trong đó cao điểm ngày 30/4, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí... trên địa bàn thành phố ước khoảng 2,7 triệu lượt. Khách quốc tế đến TP HCM ước khoảng 355.000 lượt. Doanh thu ước đạt 15.707 tỉ đồng.

Trên địa bàn thành phố, các khách sạn, nhà hàng, điểm đến du lịch đồng loạt hưởng ứng dịp này bằng nhiều hoạt động sôi nổi, mang đến những trải nghiệm sống động cho người dân và du khách.

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp lữ hành ghi nhận sức mua tour nội đô, ngắn ngày tăng khoảng 30-35% so với năm 2024.

Khách lưu trú tại các cơ sở du lịch đạt khoảng 867.000 lượt, tăng mạnh 333,5%. Công suất phòng trung bình đạt 95%, tăng 26,7% so với năm 2024. Doanh thu toàn ngành trong 5 ngày này đạt 7.138 tỉ đồng, tăng 120,6%.

Không khí lễ hội lan tỏa từ trung tâm ra khắp các quận, huyện đã kéo theo sự bùng nổ nhu cầu lưu trú. Từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như quận 1, 3, 4, Phú Nhuận - nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội ánh sáng, ẩm thực... đã ghi nhận tình trạng kín phòng.

Trong những ngày cao điểm, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao đạt 95-100%. Tại các khu vực lân cận trung tâm, nhiều khách sạn cũng ghi nhận công suất trên 80% nhờ mức giá hợp lý, chất lượng ổn định và thuận tiện kết nối đến các địa điểm tổ chức sự kiện. Trong hai ngày 30/4 và 1/5, nhu cầu lưu trú tăng mạnh khiến nhiều nơi cũng kín phòng hoàn toàn.

Du khách năm nay có xu hướng ưu tiên các chương trình du lịch nội đô ngắn ngày, các tour mang chiều sâu văn hóa. Sức mua các chương trình này tăng từ 30 đến 35% so với năm trước./.

Phong Nha