(BVPL) - Không còn cảnh “trùm chăn” nằm chờ đến hè, ngành du lịch Quảng Ninh giờ đây đã biết khai thác vịnh Hạ Long bằng các sản phẩm du lịch dành cho mùa đông và trở thành địa điểm du lịch quanh năm với cách làm du lịch chuyên nghiệp.
 


Hướng tới thị trường châu Âu

Thêm nhiều sản phẩm cho du khách trong mùa đông cũng là lúc du lịch Quảng Ninh  tính tới “đầu ra” để hút khách. Theo bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, mùa đông của Việt Nam cũng trùng với mùa khách châu Âu đi du lịch, nếu biết khai thác tốt thị trường này, du lịch Quảng Ninh sẽ thực sự khởi sắc. Điều quan trọng là người dân địa phương và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ có việc làm quanh năm, sẽ thực sự sống bằng du lịch, giảm tình trạng “mài dao cả năm để chặt chém một mùa”.

Năm 2011, số lượng du khách châu Âu đến Quảng Ninh đạt trên 200.000 lượt khách lưu trú và khoảng 100.000 lượt khách tham quan trong ngày. Trong năm 2012, lượng du khách châu Âu dự kiến đạt ngưỡng 500.000 lượt. Điều này đã chứng minh hướng đi “hút khách mùa đông” của Quảng Ninh là hoàn toàn đúng hướng.

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh, cho biết: “Từ các sản phẩm du lịch mùa đông, chúng tôi sẽ nâng lên thành sản phẩm du lịch cho cả 4 mùa để kích thích nhiều thị trường du khách đến trải nghiệm, trong đó, thị trường khách châu Âu được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng rất kỹ tính”.

Nhằm quảng bá hình ảnh của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh tới thị trường du khách châu Âu, vừa qua, trong các ngày từ 27-30.11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch tổ chức Tuần du lịch Hạ Long cho du khách châu Âu (Ha Long Week 2012).

Tại Ha Long Week 2012, trên 40 doanh nghiệp lữ hành lớn đến từ các nước châu Âu như: Ý, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Đức, Thụy Sĩ... và gần 30 cơ quan báo chí của các thị trường này đã đến khảo sát, kiểm tra dịch vụ, sản phẩm và trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp du lịch của Quảng Ninh và của VN. Cũng tại hội nghị này, Quảng Ninh đã giới thiệu những giá trị khác biệt của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh tới thị trường khách châu Âu; đồng thời cùng Vietnam Airlines đưa ra những cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như những gói sản phẩm ưu đãi vượt trội dành riêng cho du khách châu Âu tham gia tuyến du lịch này.

“Đây cũng là cơ hội để đưa các vị khách châu Âu đến gần hơn với Quảng Ninh, ngoài khám phá vẻ đẹp tự nhiên còn khám phá thêm cơ hội và môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh”, ông Thanh nhấn mạnh.
 

Theo Thanh niên

.