Trên đường đi ra Bắc bằng ôtô, khi qua Ghềnh Ráng (Bình Định), nhìn xuống biển Quy Nhơn về đêm nhấp nháy ngàn vạn ánh đèn thuyền chài và bên trong thành phố rực sáng như 2 cánh tay từ chân núi Ghềnh Ráng dang ra và từ bán đảo Phương Mai vòng lại như ôm biển vào lòng.
 
 
 
Qua khỏi nơi ấy là Đại lộ Khoa học vừa mới khánh thành, dẫn vào chiếc cổng hoành tráng nổi bật hàng chữ ICISE, bên trong có cụm công trình Trung tâm Khoa học Quốc tế (ICISE) do Kiến trúc sư người Pháp Jean Francoi Milou thiết kế, đi vào hoạt động từ 3 năm nay với hàng ngàn lượt nhà khoa học trên thế giới đến tham dự hội thảo, hội nghị và nghiên cứu khoa học.
 
Cũng bên Đại lộ Khoa học, một công trình hoành tráng với tòa nhà hình tròn khổng lồ, mái như chiếc đĩa bay lên vũ trụ. Đó là Tổ hợp Không gian khoa học, có đài thiên văn, nhà khám phá vũ trụ,... đang xây dựng. Tỉnh Bình Định còn đang xúc tiến việc quy hoạch thiết kế Khu đô thị Khoa học tại thung lũng Quy Hòa rộng tới 130ha. Sau khi hình thành, đây sẽ là khu phố biển chứa đựng các công trình phục vụ khoa học.
 
Theo Quang Hảo (Báo Long An)
.