Các công ty lữ hành và các khu nghỉ dưỡng đã khởi động mùa du lịch hè và chú trọng đưa ra giá tốt. Ngoài tour trọn gói, còn có nhiều hình thức thu hút khách muốn tự tổ chức du lịch.
 


Nhiều điểm đến với giá tốt

Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã triển khai sớm chương trình Liên kết kích cầu với hàng không nên các công ty lữ hành thuận lợi đưa ra mức giá hấp dẫn. Hầu hết công ty lữ hành có lịch khởi hành thường xuyên cho nhiều điểm đến từ tháng 6 đến hết tháng 8.

Bà Nguyễn Tuyết Mai, giám đốc truyền thông công ty Fiditour cho biết, Fiditour giảm giá từ 500.000 đồng đến gần 3 triệu đồng cho mỗi tour (tuỳ thuộc khách chọn loại khách sạn) so với hè trước. Các công ty lữ hành so kè giá nhau để thu hút khách, nên với một chuyến du lịch biển ba ngày, khách chi chưa đến 2,5 triệu đồng cho tour Mũi Né – Phan Thiết, 4 – 4,5 triệu đồng cho tour Phú Quốc, Nha Trang và 6 triệu đồng cho tour Côn Đảo.

Chuẩn bị cho mùa du lịch hè, từ hai, ba tháng trước, các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng của các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình đã chủ động vào TP.HCM và ra Hà Nội kết nối với các đơn vị đầu nguồn khách. Vì thế, ông Nguyễn Thế Vinh, phó tổng giám đốc công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, khách hàng có cơ hội đi tour miền Trung tiết kiệm hơn trước 2,5 – 3 triệu đồng.

Hè, mùa trái cây ở miền Tây Nam bộ, không khí chuẩn bị đón khách du lịch vườn cũng nhộn nhịp ở Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Các công ty lữ hành ở TP.HCM thường tổ chức đi miền Tây vào hai ngày cuối tuần, giá chỉ từ vài trăm ngàn đến khoảng 1 triệu đồng mỗi khách. Đặc biệt, nhân hội Cây – trái ngon, an toàn trong dịp tết Đoan Ngọ (9.6 – 13.6) tại trung tâm Văn hoá – thể thao Chợ Lách do Bến Tre tổ chức, nhiều công ty lữ hành tập trung đưa khách về đây.

Phục vụ gia đình tự tổ chức du lịch

Với xu hướng các gia đình thích tự tổ chức du lịch vì không muốn gò bó thời gian đi theo hành trình tour định sẵn, một số đơn vị lữ hành tranh thủ tung ra các dịch vụ giá rẻ, giá tốt khác để thu hút khách. Bên cạnh chùm tour trọn gói, Fiditour có các chương trình Free & Easy đồng giá 3.290.000 đồng cho các tuyến Côn Đảo, Nha Trang, Tuy Hoà, Phú Quốc trong mùa hè này bao gồm vé máy bay khứ hồi, xe đón – tiễn ở sân bay và một đêm khách sạn tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao (khởi hành mỗi ngày từ thứ hai đến thứ năm, cuối tuần và ngày lễ có tính phụ thu).

Công ty Liên Bang Travelink phối hợp với Vietnam Airlines có loạt vé khuyến mãi một lượt cho các hành trình trong nước mùa hè này (khởi hành từ 10.5 – 30.6) như: TP.HCM – Buôn Ma Thuột giá 199.000 đồng; Phú Quốc – Rạch Giá giá 199.000 đồng; Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Tuy Hoà, Hà Nội – Chu Lai cùng giá 333.000 đồng… Với chặng bay TP.HCM – Hà Nội và TP.HCM – Đà Nẵng, khi xuất vé trước 60 ngày khởi hành, khách hưởng mức giá ưu đãi 300.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, muốn có vé máy bay giá rẻ phải nhanh tay vì luôn có hạn.

Một số resort tiếp cận các gia đình du lịch hè bằng cách đưa giá đặc biệt trên các trang nhóm mua, mua chung. Chẳng hạn, Six Senses Côn Đảo Resort & Spa năm sao áp dụng giá chưa đến 7,5 triệu đồng cho hai người lớn và hai trẻ em dưới 12 tuổi nghỉ dưỡng hai ngày một đêm. Resort cử quản gia riêng cho từng gia đình để hướng dẫn khách thông tin tham quan tại Côn Đảo, sử dụng các dịch vụ miễn phí ở resort như đưa đón từ sân bay, ăn kem thoải mái, chèo thuyền kayak, chèo thúng, xe đạp, hồ bơi riêng của villa, khu vui chơi dành cho trẻ em có người trông trẻ… Hay như Resort Rock Water Bay Beach (ba sao) ở Hàm Thuận Nam, Bình Thuận chỉ thu 1.390.000 đồng cho hai người nghỉ dưỡng hai ngày một đêm.

Chủ động tham gia vào hoạt động du lịch hè, Vietnam Airlines sẽ tăng tải trên tám đường bay giữa các tỉnh thành trong nước nên cơ hội cho các gia đình tự tổ chức đi du lịch khá thuận lợi. Hãng hàng không Jetstar Pacific tuyên bố cam kết giá rẻ nhất so với cùng hành trình của các hãng hàng không khác trong nước.
 

Theo Nguyệt Hồng - Phước Trần
SGTT

.