(BVPL) - Hoà chung bầu không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn 30/4; 01/5 của cả nước nói chung và kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Hải Phòng 13/5 nói riêng, cùng với không khí hào hứng hướng tới Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2017, trong những ngày nghỉ lễ này, khu du lịch Đồ Sơn đang thu hút hàng vạn khách du lịch.
 
Lễ trao giải Hội đua thuyền rồng trên biển
Lễ trao giải Hội đua thuyền rồng trên biển
 
Đồ Sơn bước vào mùa du lịch hè 2017 với một diện mạo cùng cảnh quan và sản phẩm du lịch có nhiều đổi thay tích cực. Năm nay, một sự kiện tạo được sự chú ý và được coi là nét mới của du lịch Đồ Sơn là trước đó, quận đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn về du lịch và 10 công ty lữ hành có uy tín tổ chức khảo sát, giới thiệu các địa điểm di tích, văn hóa, du lịch trên địa bàn như: Chùa Hang, Tháp Tường Long, Đền Nghè, Đảo Hòn Dấu, Đền Bà Đế, Đình Ngọc, Bãi biển khu II, Hòn Dáu Resort...Thông qua việc khảo sát, giới thiệu này sẽ góp phần hình thành nên những tour, tuyến du lịch khép kín, mang thương hiệu du lịch Đồ Sơn với cảnh quan thiên nhiên đẹp, có giá trị văn hóa lâu đời, đặc sắc và hấp dẫn. 
 
Đặc biệt điểm nhấn không thể thiếu của du lịch Đồ Sơn đó là Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Điểm hẹn du lịch 2017” cùng nhiều chương trình nghệ thuật, thể thao sôi động được khai mạc, tổ chức đúng dịp 30/4. Thông qua chương trình, là cơ hội để quảng bá giới thiệu hình ảnh về một Đồ Sơn hôm nay là điểm đến hấp dẫn với các di tích, danh lam, thắng cảnh và ẩm thực vùng biển, thu hút du khách trong và ngoài nước...
 
Từ chiều ngày 30/4, tại khu 1 Đồ Sơn đã thu hút đông đảo du khách về đây để theo dõi lễ hội đua thuyền rồng trên biển, các hoạt động văn hoá thể thao khai trương mùa du lịch hè sôi động. 
Giải đua thuyền Rồng trên biển năm nay được tổ chức, với sự tham gia của các đội tuyển đến từ các huyện Cát Hải, Kiến Thụy; Đồ Sơn có các phường Hợp Đức, Bàng La tham gia mang tên Đồ Sơn 1, Đồ Sơn 2. Lễ hội này đã mang đến cho khán giả màn thi đấu vô cùng sôi nổi và đầy gay cấn. Sau những giờ phút ganh đua quyết liệt, giải nhất chung cuộc đã thuộc về các tay chèo của đội Đồ Sơn 1, về nhì là đội Cát Hải.
 
Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2017
Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2017
 
Vào tối 30/4 tại quảng trường biển khu I Đồ Sơn, chương trình nghệ thuật khai mạc liên hoan du lịch đã được tổ chức, thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham dự, mở đầu cho mùa du lịch biển Đồ Sơn 2017 nói riêng và Hải Phòng nói chung. Đây một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch biển Đồ Sơn với du khách trong và ngoài nước.  
 
Đêm liên hoan được mở đầu bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc như: tiết mục múa hát mở màn “Điểm tước Đại Vương”, “Hào khí non sông” , “Hào khí Việt Nam”.
 
Các tiết mục đã tạo nên một không khí lễ hội đầy sôi động; đây cũng chính là những lời mời gọi, chào đón của du lịch Đồ Sơn, du lịch Hải Phòng 2017 tới mọi du khách trong nước và quốc tế.
 
Minh Trang