Đây là khu vực sinh thái quan trọng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, cần được bảo tồn

 


Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng nằm cách thành phố Đồng Hới 50 km về phía Tây Bắc có tổng diện tích hơn 344 ngàn hécta trải dài ở 3 huyện Bố Trạch, Minh Hóa và Quảng Ninh, trong đó có hơn 123 ngàn ha vùng lõi.

Diện tích lập quy hoạch khoảng 40.860 ha gồm các xã Phúc Trạch, Hưng Trạch, Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.  Đây là khu vực sinh thái quan trọng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, cần được bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị.  Mục tiêu việc quy hoạch nhằm gắn bảo tồn di sản với phát triển kinh tế và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng trở thành một trong những vùng du lịch sinh thái hấp dẫn bậc nhất khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Dự kiến đến năm 2030 có khoảng 135 vạn lượt khách đến khu vực này tham quan du lịch, trong đó khách quốc tế khoảng 5,5 vạn.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Về phía tỉnh tỉnh chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề quy hoạch Phong Nha-Kẻ Bàng và trong tương lai sẽ thêm một số quy hoạch nữa kể cả quy hoạch du lịch chuyên sâu, môi trường để đảm bảo cho vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thật sự là một kho báu”./.
 

Theo VOV

.