(BVPL) - Tại một xứ sở mà sương mù che phủ bao năm này, những tia nắng chắc chẳng đủ sưởi ấm cho một cơn gió. Nhưng Đà Lạt đẹp, không chỉ đẹp ở khung cảnh ngập tràn sắc muôn hoa, mà Đà Lạt còn đẹp theo một cách rất riêng của mình, vẻ dịu dàng khiến bao kẻ say mê. 
 
“Đà Lạt niềm mơ người viễn xứ
Cảnh quan thơ mộng ngỡ thiên đường”
 
 
 
Có người thì thích những con đường quanh co xen kẽ đan lấy nhau, có người lại thích cái mùi thông thơm lừng buổi sáng.
 
Phải mất bao nhiêu thời gian để có thể khám phá hết được hết vẻ đẹp của mảnh đất mộng mơ Đà Lạt? Đà Lạt đẹp từ những đóa hoa dại mọc ven đường đến những ánh nắng mai trong sương sớm... Đừng hỏi nơi đâu ở Đà Lạt là đẹp nhất, bởi khó ai có thể đưa ra được câu trả lời.
 
 
 
“Đường quanh co đến bờ hồ than thở
Bỡ ngỡ lần đầu đến thành phố ngàn hoa”
 
Những kẻ lãng mạn đã để lạc mất trái tim giữa những hàng thông căng đầy nhựa sống, hay đang chìm đắm say mê giữa những ngọn thác vùng vĩ của xứ sở mờ sương? Người ta có thể ngồi hàng giờ để ngắm mặt hồ Tuyền Lâm êm đềm, hay dậy sớm quấn chăn ngồi ban công, ôm cốc cà phê nóng hổi đợi từng tia nắng rẽ làn sương, buông mình lên cây lá.
 
 
 
Mảnh đất mù sương hiền hòa và êm dịu, khoác lên mình vẻ hoang sơ, thôi thúc người ta khám phá. Đến Đà Lạt, đừng vội vàng đi hết những điểm du lịch nổi tiếng. Thuê một chiếc xe máy, vượt qua những con đường dốc ngoằn ngoèo, bạn sẽ đến được những vùng đất thiên đường tuyệt đẹp.
 
 
 
Ven đường, những hàng thông rì rào theo bản hòa ca của những ngọn gió ham chơi, thả hồn mình theo tiếng thông reo, bạn sẽ thấy tâm hồn yên bình hơn bao giờ hết. Rồi những ngọn gió ham chơi ấy sẽ đưa bạn đến bên những dòng thác hùng vĩ.
 
 

 

Phố thị tưng bừng tràn ngập sắc

Vườn bông rực rỡ tỏa thơm hương
Ghé thăm một lần rồi nhớ mãi
Đà lạt ngàn hoa nở rợp đường”
 
Bên dòng thời gian vội vã, Đà Lạt vẫn bình yên như đón chờ người lữ khách mỏi mệt dừng chân. Người ta tìm về Đà Lạt để sống chậm, để tìm sự thư thái cho tâm hồn. Quả thật nếu đến Đà Lạt mà chỉ loanh quanh trong trung tâm thành phố thì thật là uổng phí. Vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa nằm ở những vùng ngoại ô hoang sơ, với những đồi thông bạt ngàn, xanh ngát.
 
 
 
Đà Lạt mang vẻ đẹp của một thiếu nữ trong trắng, tinh khôi, vẻ đẹp mà ai cũng khao khát, kiếm tìm và làm say đắm bất cứ kẻ lữ khách nào ghé qua. Có một Đà Lạt nhẹ nhàng như thế, nhẹ nhàng gây thương nhớ, nhẹ nhàng in dấu trong tâm tưởng mỗi người, để rồi níu chân kẻ lữ khách si tình mãi không muốn rời đi.
 
 
 
Tới Đà Lạt để cảm nhận cái vẻ yên bình, tạm thời trốn khỏi sự xô bồ đông đúc của cuộc sống, ngắm nhìn sự bình yên, dịu dàng và tĩnh lặng của một buổi sớm ngày đầu xuân từ khi những ánh nắng mai thức giấc, đến lúc bóng hoàng hôn lấp dần sau những ngọn núi để có thể tận dụng từng phút giây tận hưởng hết mọi vẻ đẹp của nơi đây.
 
Thuỳ Hương
Ảnh: Tuan Anh Nguyen
.