(BVPL) - Theo đại diện các công ty du lịch, năm nay lượng khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tăng mạnh. Thời điểm này, lượng khách du lịch nội đạt 50%, trong đó tour đi Phú Quốc, Đà Nẵng đã kín chỗ. Theo nhận định ban đầu của một số công ty du lịch, lượng khách mua tour qua các đơn vị du lịch nhiều khả năng tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Lên kế hoạch đi du lịch dài ngày. Đặt tour sớm để tránh bị tăng giá là suy nghĩ của khá nhiều người trong dịp nghỉ lễ này. Chị Trần Thanh Mai - Hà Nội cho hay: Tôi muốn đặt trước dịch vụ vì thứ nhất có thể rẻ hơn, thứ 2 nữa là đem lại cho mình cảm giác yên tâm hơn trong thời điểm này.

 


Không chỉ có tour du lịch nội địa mới đắt khách mà các tour du lịch ngoài nước đến các nước khu vực ASEAN cũng đông không kém, nhiều công ty cũng đã phải khóa sổ tour đi Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc. Đại diện Công ty cổ phần Du lịch Hanoi Redtours cho biết, lượng khách tới các nước Đông Nam Á, Trung Quốc đạt 60%. Khách đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng kín chỗ do đối tượng khách này có kế hoạch đi xa, phải hoàn thiện visa sớm. Tại Fiditour, các tour Hàn Quốc, tour Nhật Bản đã kín chỗ từ sớm và hiện tại hãng lữ hành này đang xúc tiến thêm tour mới để đáp ứng nhu cầu của khách. Tour tới Thái Lan đã bán hơn được 90% lượng vé so với kế hoạch, số vé còn lại rất hạn chế; tương tự là các tour Malaysia, Singapore, Campuchia. Với các tour xa hơn như: Australia, Mỹ, Dubai…, số vé bán ra đã ở mức hơn 70% kế hoạch. Còn tại Công ty Du lịch Vietrantour, tính tới thời điểm hiện tại, số lượng khách đăng ký đạt hơn 3.000 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay từ sớm, một số tour đã hết chỗ như tour đi các nước trong khu vực Đông Nam Á. Vietrantour đang đặt vấn đề với các hãng hàng không để được cung cấp thêm vé nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia du lịch, do kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài tới 6 ngày nên các gia đình lựa chọn nhiều ngày khởi hành khác nhau, xu hướng chọn các tour ngắn ngày (2-4 ngày) khá rõ, bởi vậy, dịch vụ du lịch nhiều khả năng không quá căng thẳng như các năm trước. Tour phong phú, chất lượng dịch vụ được cam kết bảo đảm, hy vọng dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay là “mùa vàng” của ngành du lịch.
 

Tú Uyên

.