Đó là mong muốn của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trong buổi làm việc sáng 15-3 với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố (VH-TT&DL), Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các sở, ban, ngành liên quan chuẩn bị cho “Diễn đàn Du lịch Đà Nẵng mùa xuân 2016” dự kiến diễn ra trong 10 ngày tới.
 
 
Diễn đàn sẽ là nơi để các doanh nghiệp nói lên ý kiến của mình, tìm ra các giải pháp cho ngành du lịch thành phố; trong đó, chính quyền và doanh nghiệp phải đoàn kết, “phân vai” rõ ràng.
 
Theo báo cáo của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, diễn đàn có hai phần chính, gồm các phiên thảo luận và không gian để các doanh nghiệp, lữ hành trao đổi gặp gỡ. Sẽ có khoảng 300 khách mời là đại diện các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp có doanh thu cao, các hiệp hội du lịch địa phương khác…
 
Ngoài báo cáo tổng quan về du lịch Đà Nẵng của Sở VH-TT&DL, phần thảo luận sẽ có 3 phiên chính dự kiến là: Hoạt động lữ hành và công tác quảng bá du lịch; xây dựng môi trường phát triển du lịch bền vững, hoạt động lưu trú và nguồn nhân lực du lịch; tăng cường các dịch vụ để hấp dẫn du khách như các khu mua sắm, dịch vụ, giải trí văn hóa vùng miền...
 
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, mục tiêu của diễn đàn là giải quyết những bức xúc hiện nay của du lịch thành phố, xây dựng Đà Nẵng là thành phố du lịch. Các doanh nghiệp cần trao đổi thẳng thắn những bức xúc của mình.
 
“Hãy đưa ra những cái mà du lịch Đà Nẵng đang còn dở, những cái chúng ta cảm thấy chưa có “sao” để cam kết, xóa bỏ. Cái gì của hiệp hội làm, cái gì của doanh nghiệp làm, cái gì của chính quyền, ngành chức năng làm thì hãy cam kết luôn hôm đó, khi nào sẽ làm xong… Có như vậy mới ra vấn đề cụ thể. Doanh nghiệp với chính quyền phải đoàn kết, phân vai rõ ràng thì mới thành công được. Môi trường du lịch là của chung, chỉ cần một người làm hỏng sẽ ảnh hưởng đến những người khác, vì vậy phải có trách nhiệm với cộng đồng, trách nhiệm lẫn nhau”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.
 
Theo kết luận của Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, “Diễn đàn Du lịch Đà Nẵng mùa xuân 2016” diễn ra chiều 25-3. Đây sẽ là thời gian xử lý những đối thoại tại các phiên chính, còn các doanh nghiệp, hiệp hội nên tổ chức các diễn đàn nhỏ trước đó để thu thập thông tin, những bức xúc của doanh nghiệp, từ đó đề xuất một số giải pháp cơ bản để giải quyết những bức xúc đó. Thống nhất 3 phiên thảo luận chuyên đề gồm: Lữ hành; Lưu trú và Dịch vụ du lịch. “Sau mỗi phiên thảo luận sẽ có phần hỏi đáp, trả lời của các ngành chức năng liên quan về các vấn đề đã nêu ra. Đây là cách để ngành du lịch tự làm mới mình”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết.
 
Theo Báo Đà Nẵng
.