Để tạo thêm một sắc thái riêng cho Festival Hoa Đà Lạt 2015, Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt đã trồng hơn 60 ngàn cây hoa bướm (cosmos) mong muốn làm nên một cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc ngay giữa trung tâm thành phố. 
 
 
Nằm dọc con đường Nguyễn Văn Cừ trải dài qua khu vực ấp Ánh Sáng, sau hơn 2 tháng trồng và chăm sóc, vào những ngày này cánh đồng hoa bướm đã trổ nụ và lác đác nở hoa. Hoa nở chưa nhiều, chỉ đủ để trông như những đàn bướm đủ màu sắc đang bay lượn rập rờn trên cánh đồng xanh thẳm cây lá. Những bông hoa mỏng mảnh cánh chỉ 1 lớp với đủ màu sắc: vàng, trắng, hồng, tím, đỏ… đã tạo nên sức hút kỳ lạ khi ánh nắng xiên buổi sớm trải đều trên mặt đất. Vẻ đẹp này cũng đủ để chào đón lôi cuốn những du khách đầu tiên đến ngắm hoa, tạo dáng chụp ảnh vào mỗi sáng, không gian báo hiệu một mùa Festival Hoa đã về. Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt đang tích cực chăm sóc để cánh đồng hoa sẽ nở rực rỡ vào đúng dịp Festival Hoa. 
 
Festival Hoa Đà Lạt sẽ kéo dài trong 5 ngày từ 29/12/2015 đến 2/1/2016, lễ hội sẽ là ngày hội của người yêu hoa yêu Đà Lạt với các hoạt động hấp dẫn hướng đến nhân dân và du khách: không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, phố hoa trên cầu Ông Đạo và dốc Lê Đại Hành, triển lãm hoa, carnaval hoa, phiên chợ hoa, đêm tôn vinh người trồng hoa, phố trà - cà phê - rượu vang và hoa… Đặc biệt, trong Festival Hoa, đường Nguyễn Văn Cừ đoạn đi qua cánh đồng hoa bướm cũng là nơi diễn ra phiên chợ hoa để du khách không chỉ ngắm hoa trên cánh đồng hoa mà còn ngắm muôn sắc hoa trong không gian những hàng hoa được thiết kế công phu, bày bán, giới thiệu muôn loài hoa rực rỡ.    
 
Theo Báo Lâm Đồng 
.