Trưa 02/6, và 3/6, đội Grupo Luso - Bồ Đào Nha và 6 thành viên đội Göteborgs FyrverkeriFabrik - Thụy Điển đã đáp xuống cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, di chuyển về nơi tập kết, gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị trước đêm pháo hoa vòng loại có chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng” sẽ diễn ra vào tối 09/6.

leftcenterrightdel
 DIFF là sân chơi không còn lạ lẫm của Bồ Đào Nha.

Đây là lần thứ 2 đội Bồ Đào Nha tham dự lễ hội pháo hoa Đà Nẵng. Đội trưởng Joaquim Manuel De Melo Rodrigues cho biết: “Màn trình diễn năm nay của chúng tôi sẽ tôn vinh Tình bằng hữu bằng ngôn ngữ Roc. Những bản nhạc Rock huyền thoại từ Mỹ, Anh, Đức, Úc và Bồ Đào Nha kết hợp với nghệ thuật trình diễn pháo hoa độc đáo từ hệ thống pháo ở 7 vị trí khác nhau nhất định sẽ làm hài lòng khán giả”.

Được biết, đội Grupo Luso đến từ tập đoàn Luso Pyrotecnica, thành lập năm 1995. Khả năng thiết kế và sáng tạo là nền móng tạo nên quy mô, danh tiếng và năng lực dẫn đầu trong thị trường pháo hoa của tập đoàn này. Các giải thưởng Quốc tế mà   đội Grupo Luso giành được như: Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Ignis Brunenis, CH Séc (2009); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa nghệ thuật Trung Quốc (2008); Giải nhất Lễ hội pháo hoa Pyronale, Berlin, Đức; Giải nhất Lễ hội Les Nuits de Chantilly, Pháp (2006); Giải nhất Lễ hội Pháo hoa quốc tế Cannes, Pháp (2003)…

leftcenterrightdel
 Đội GFF đại diện cho Thụy Điển lần đầu tham dự DIFF.

Dù là lính mới trong cuộc chơi DIFF, tuy nhiên, đội Göteborgs FyrverkeriFabrik, (GFF – Thụy Điển) rất tự tin bởi kinh nghiệm cũng như thành tích đáng nể trên các đấu trường pháo hoa quốc tế khác.

Là công ty pháo hoa lớn nhất tại vùng Scandinavia, Thụy Điển, GFF được thành lập năm 1994 bởi hai ông trùm pháo hoa Martin Hildeberg và Anders Hållinder. Sự kết hợp thú vị này đã mang tới cho thế giới một đội pháo hoa tuyệt vời, với 25 giải liên tiếp từ năm 2005 đến nay. Như: Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Hannover, Đức (2015, 2011); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Bilbao, Tây Ban Nha (2011); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa theo nhạc Thụy Điển (2011, 2010)…

GFF có khả năng thiết kế nhiều loại pháo hoa tầm cao và tầm thấp có hiệu ứng đặc biệt phục vụ nhiều khách hàng trong và ngoài nước và đã trở thành đơn vị đầu trong phát triển pháo hoa đặc biệt là trong các lĩnh vực môi trường, an toàn, thiết kế và sản xuất.

Đến với DIFF 2018 trong đêm thi mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng”, đội trưởng Leif Martin Hildeberg của GFF bật mí: “Với kinh nghiệm trong ngành âm nhạc, bản thân đã từng là một DJ, tôi và đồng đội đã áp dụng âm nhạc triệt để nhằm thiết kế một màn trình diễn có một không hai. Cùng với đó, điểm nhấn mà chúng tôi lựa chọn là dòng sông và các cây cầu, đặc biệt là cầu sông Hàn của Đà Nẵng”.

Anh Thư