Chiều 13-8, UBND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tổ chức lễ công bố biển Nhật Lệ vào Top 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam, và quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình công nhận điểm du lịch cấp tỉnh biển Nhật Lệ.
 


Đồng Hới có 12 km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh mang vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, không gian thoáng đãng thu hút rất đông du khách khi đến Quảng Bình. Nơi đây còn được biết đến với các loại hải sản phong phú và chất lượng.

Bán đảo Bảo Ninh trong nhiều năm qua đã có nhiều dự án đầu tư các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Năm năm qua, thành phố Đồng Hới đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình phục vụ phát triển du lịch như tuyến đường ven biển Nhật Lệ, đường Võ Nguyên Giáp, quảng trường biển. Một số di tích lịch sử văn hóa cũng được trùng tu, tôn tạo để phục vụ du khách.

Năm 2014, thành phố Đồng Hới đón gần một triệu khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngày 15-11-2014, biển Nhật Lệ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập, công nhận vào Top 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam. Dịp này, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công nhận biển Nhật Lệ, Quang phú và Bảo Ninh là điểm du lịch cấp tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới Phan Xuân Luật, đây là dịp để quảng bá các tiềm năng của du lịch biển Nhật Lệ với các nhà đầu tư và du khách. Thời gian tới, thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, bảo vệ cảnh quan môi trường để biển Nhật Lệ sẽ là điểm lựa chọn của du khách đến với Quảng Bình.
 

Theo Nhân Dân

.