(BVPL) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày, bạn có thể lựa chọn những địa điểm du lịch xa thành phố lớn, nơi có khí hậu mát mẻ và trong lành để vui chơi, nghỉ dưỡng.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet

 

Ngày nay, do áp lực trong công việc và cuộc sống là khá lớn, nhu cầu được nghỉ ngơi, đi du lịch xả stress và nghỉ dưỡng tăng cao, nhiều người đã tìm kiếm và cân nhắc các địa điểm du lịch hấp dẫn để sắp xếp cho mình và gia đình một chuyến đi ý nghĩa.
 
Sapa
 
Sapa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang vàng duộm nhờ lúa chín, làm say lòng không ít du khách ưa khám phá và những người muốn chụp cho riêng mình những tấm ảnh thật lạ, thật độc.
 
Bạn sẽ được trải nghiệm với cuộc sống người dân, ruộng bậc thang uốn lượn ngay cạnh chân bạn như nhưng muốn theo bạn trong suốt hành trình, được hòa quyện cùng thiên nhiên và người dân bản địa trong mua vàng và mừng cơm mới, những lễ hội mừng cơm mới tại các bản làng tưng bừng bên những chén rượu vùng cao. 

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Chắc chắn bạn sẽ có nhiều bất ngờ về những thửa ruộng bậc thang như những tác phẩm nghệ thuật đang chín vàng uốn lượn bên những sườn đồi. Hình minh họa. Nguồn: Internet
 
Ngoài ra bạn còn được ngắm nhìn những dòng thác trải dài như những mái tóc của sơn nữ như thác tình yêu, thác bạc, thác cat cát. thời tiết hơi se lạnh bạn được hít hà một chén rượu ngô bên nồi thắng cố thơm nồng trong không gian ấm cùng và huyên ảo lung linh của Sa pa về đêm. Đây là thời điểm tuyệt vời để ngâm mình bên bồn gỗ Pơ mu với nhiều loại lá thuốc của núi rừng Sa pa…..
 
Tháng 9, tháng 10 lúa bắt đầu chín vàng, màu vàng ươm như tơ lụa, óng ả dưới cái nắng của miền Tây Bắc. Sapa khoác lên một bộ áo mới lộng lẫy, kiêu sa và vàng rực dưới mọi góc nhìn. Tháng này không khí thanh sạch đến kỳ lạ sẽ mang đến cho quý khách cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đây cũng được xem là tháng đẹp nhất để đi du lịch Sapa.
 
Đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ : trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam...
 
Tam Đảo 
 
Địa danh này mê hoặc du khách với vẻ đẹp vừa hoang sơ, huyền ảo, u tịch với núi,  mây, hoa cỏ và những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp. 

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Mùa hè trời mát, thời gian từ cuối tháng 8 cho tới đầu tháng 9, lên Tam Đảo là có sương rồi, càng về cuối năm sương sẽ càng dày hơn. Du khách đến với Tam Đảo thì hoạt động phù hợp và cũng là lý tưởng nhất đó là chuyến trinh phục đỉnh Rùng Rình, hay xuyên rừng để có trải nghiệm lý thú ở Tam Đảo, cũng như thử sức chuẩn bị cho những cuộc leo núi ở Phanxipang. Thời tiết lúc này đang hanh khô, độ ẩm ướt thấp khiến muỗi vắt trong rừng giảm đáng kể.
 
Rừng là nơi cư ngụ của những loài động thực vật, cũng là nơi tham quan, giải trí, những ngày hè oi bức khi bước chân vào rừng du khách sẽ có cảm giác cả khu rừng là chiếc máy điều hòa khổng lồ, lặng lẽ phun làn khí trong lành. Những món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến nơi đây là thịt bò tái kiến đốt, rau su su, cá thính Lập Thạch, rượu dừa Yên Lạc, đậu rùa Tuân Chính, Vĩnh Tường.
 
Mộc Châu
 
Ngày hội Tết độc lập - Quốc khánh 2/9 đã trở thành ngày hội lớn nhất đối với những người dân Mộc Châu. Chính vì vậy, trong những ngày này, cao nguyên Mộc Châu như khoác lên mình bộ áo mới đầy màu sắc của từng dòng người đang đổ về đây, không khí đón Tết độc lập Mộc Châu đang hết sức nhộn nhịp và náo nhiệt.
 
Đến nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng hoàn toàn vẻ đẹp và sự hùng vĩ của Thác Dải Yếm vào thời điểm đẹp nhất của nó. Nước từ suối Vặt và các nguồn khác dồn về đổ xuống dòng thác những dải lụa trắng xóa.
 
Mộc Châu còn nổi tiếng với những đồi chè xanh bạt ngàn. Ví như đồi chè shan tuyết tại thị trấn Nông trường Mộc Châu với những cánh đồng chè mênh mông được trồng từ những năm 61-66 của thế kỷ trước, là thế hệ chè đầu tiên của Mộc Châu. Con đường lên đồi chè hai bên có những hàng hoa hòe khá thơ mộng, lãng mạn.

 

Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
Hình minh hoạ. Nguồn: Internet
 
Vào thời gian này, trên dọc đường du ngoạn, bạn còn có thể thưởng thức những trái bơ béo ngậy thơm phức và hoàn toàn có thể yên tâm khi bơ Mộc Châu đạt tiêu chuẩn 3 không: Không thuốc trừ sâu; Không thuốc kích thích; Không chất bảo quản.
 
Du khách đến Mộc Châu có thể tìm đến những trang trại bò sữa để trải nghiệm vắt sữa bò, cho bò sữa ăn cùng người nông dân. Ngoài ra, bạn có thể mua về những sản phẩm từ sữa tươi với giá tốt nhất ở đây.
 
Thùy Hương (t/h)