Sáng sớm ngày 4/6, 6.200 tà áo dài đã xuống phố, trong sự kiện được đăng ký Kỷ lục Việt Nam mang tên “Diễu hành tôn vinh áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam”, do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nha Trang phối hợp tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của đông đảo chị em là cán bộ, hội viên phụ nữ, cũng như người dân địa phương.

leftcenterrightdel
 Sự kiện có sự tham gia của 6.200 chị em phụ nữ. Ảnh: MC.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa 2023.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, nghệ sĩ Quyền Linh- Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, đại diện Văn phòng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại miền Trung tham dự sự kiện.

leftcenterrightdel
 Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa 2023. Ảnh: MC.

Hàng ngàn tà áo dài đủ sắc màu đã diễu hành trên Quảng trường 2 tháng 4 và một số tuyến phố chính của phố biển Nha Trang.

Bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, chương trình nhằm tôn vinh áo dài Việt Nam, nét đẹp riêng có của phụ nữ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Diễu hành trên đường biển Trần Phú, Nha Trang. Ảnh: MC.

“Dù trải qua bao đổi thay của xã hội và thời đại, tà áo dài đặc trưng của dân tộc Việt Nam vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp, dấu ấn, là niềm tự hào của con người Việt Nam, là nơi lắng đọng bản sắc dân tộc Việt Nam. Trong dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 này, chị em phụ nữ Khánh Hòa mong muốn mang đến cho người dân và du khách những sắc màu tươi đẹp.”, bà Nga bày tỏ.

leftcenterrightdel
Đông đảo chị em là Hội viên Hội phụ nữ và người dân tham gia sự kiện tôn vinh áo dài. Ảnh: HH.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Văn Thiệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, chương trình là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Festival Biển Nha Trang 2023. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tôn vinh giá trị áo dài, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài duyên dáng, thanh lịch Việt Nam không chỉ có giá trị thẩm mỹ về thời trang, mà còn là một phương thức lan tỏa truyền thống văn hóa của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

V.H